• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lan Phương chia sẻ về cuộc nói chuyện với Tổng thống Obama

Giải trí 26/05/2016 10:17

(Tổ Quốc)- Lan Phương được chú ý qua vai diễn sắc sảo trong phim “Cô gái xấu xí” và nhiều bộ phim truyền hình như Trận đồ bát quái

(Tổ Quốc)- Lan Phương được chú ý qua vai diễn sắc sảo trong phim Cô gái xấu xí và nhiều bộ phim truyền hình như Trận đồ bát quái, Lời nói dối ngọt ngào… Bên cạnh đó, cô còn thành công trên sân khấu kịch với những vai diễn cả bi lẫn hài. Mới đây, cô tiếp tục lấn sân sang làm đạo diễn kịch thiếu nhi, vở “Thiên thần nhỏ của tôi”.

Lan Phương đã chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc về sự tự hào của mình khi được mời tham dự cuộc nói chuyện của Tổng thống Obama, cũng như mong mỏi với nghề diễn.



Diễn viên Lan Phương (ảnh: NVCC)

+ Cảm xúc của chị thế nào khi nhận được thư mời đến tham dự "Buổi nói chuyện của tổng thống Obama", tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25/5/2016?

- Lan Phương rất vui sướng, vinh dự và tự hào. Bởi Tổng thống Obama là người Lan Phương rất ngưỡng mộ trong số các tổng thống trên thế giới.

Dù chưa được gặp gỡ trực tiếp nhưng ông vẫn mang lại cho Lan Phương cảm giác rất gần gũi và thân thiện. Là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, Tổng thống Obama cũng là người chồng, người cha tuyệt vời.

+ Chị có thể chia sẻ cho khán giả biết về lý do được mời tham dự chương trình? 

- Năm 2011, Lan Phương từng tham gia chương trình trao đổi khách quốc tế mang tên ‘Nghệ thuật giúp thay đổi cuộc sống’ cùng với đại diện của hơn 20 quốc gia khác trong một tháng. Chương trình do Bộ ngoại giao Mỹ tổ chức và Lan Phương được lãnh sự quán Mỹ mời.

Sau đó, lãnh sự quán Mỹ đã đưa tên diễn viên Lan Phương vào danh sách thành viên của tổ chức YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á), tổ chức dành cho những thành viên đã từng tham gia các khoá học của Mỹ trong tất cả các lĩnh vực xã hội.

Chính vì vậy, trong sự kiện Tổng thống Obama sang Việt Nam, Lan Phương là một trong những người được mời đến tham dự buổi nói chuyện của Tổng thống Mỹ.

+ Chị có kỉ niệm gì về nước Mỹ?

- Thời gian Lan Phương sang Mỹ trong chương trình trao đổi khách quốc tế của Bộ ngoại giao Mỹ, có hai vợ chồng người Mỹ từng tham gia cuộc chiến tranh ở Việt Nam đã nắm chặt tay Phương và nói: "Chúng tôi xin lỗi về những gì đã gây ra ở Việt Nam", nói rồi cả hai người đã bật khóc. Từ câu chuyện đó khiến Lan Phương cảm kích và nhớ mãi.

Lan Phương đã chia sẻ với hai vợ chồng người Mỹ về đất nước, con người Việt Nam, rằng Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, cởi mở hơn, phát triển mạnh mẽ hơn nhưng tấm lòng vẫn đầy nhân ái.



Chỉ biết đi theo và dỗ dành các bé... "các con giúp cô đi"

+ Mới đây, chị lấn sân sang làm đạo diễn sân khấu, phải chăng chị đã chán với nghề diễn?

- Lan Phương vẫn đam mê với sân khấu, càng diễn càng tự thấy mình diễn xuất tốt hơn ngày xưa. Còn vai trò là đạo diễn thì trước đó Lan Phương đã từng làm đạo diễn thành công cho chính MV ca nhạc của mình. Do đó, Lan Phương luôn ấp ủ sẽ có một vở kịch do chính mình làm đạo diễn.

Làm diễn viên thì chỉ sáng tạo cho đúng nhân vật mình đảm nhận, ngoài ra vẫn phải theo sự chỉ dẫn của đạo diện, ý đồ của kịch bản. Khi làm đạo diễn Lan Phương được làm đúng theo ý của mình.

+ Tại sao chị lại chọn tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh để đưa lên sân khấu kịch?

- Đầu tiên, Lan Phương là người rất mê văn học, đặc biệt là truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Sau đó nhà sản xuất hợp tác cùng Lan Phương dựng vở kịch mới, đã cùng chung ý tưởng là chọn chính tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên sân khấu kịch.

Tác phẩm “Thiên thần nhỏ của tôi” có sự trong trẻo và tươi mới, đặc biệt lại là làm việc với các em nhỏ nên rất cuốn hút Lan Phương.

+ Làm việc cùng với các em nhỏ, chị học hỏi được điều gì và chị có gặp khó khăn nào?

- Trước đây, Lan Phương thường được các đạo diễn tin tưởng giao cho các vai “trẻ con” trên sân khấu, do đó Lan Phương phải quan sát, học những nét “ngây thơ”, “hồn nhiên” của các em để phục vụ cho vai diễn của mình.

Tuy nhiên, công việc hợp tác với các bé không dễ dàng, vì phải chỉ bảo từ động tác nhỏ nhất, sự nhạnh nhậy, tiết chế cảm xúc trên sân khấu…nên không tránh khỏi áp lực, bị căng thẳng và tập trung thời gian, công sức nhiều hơn người lớn.

Đôi lúc Lan Phương cũng bị mất kiên nhẫn nhưng “không dám cáu” với các bé, vì độ tuổi này vẫn còn chưa tập trung và mải chơi, không lắng nghe hết lời dặn dò. Hay khi các cháu bị mệt cũng lơ là mọi điều đã hướng dẫn trước đó. Nhưng Lan Phương chỉ biết đi theo và “dỗ dành”, “các con giúp cô đi”…

Các bé khi đứng trên sân khẩu ngoài việc nhớ lời thoại, phải có cảm xúc hay những lúc chuyển cảnh và chỉ có 7giây thay đồ, các bé phải làm rất nhanh. Để làm được điều đó, toàn bộ ê kíp phải cố gắng nhất nhiều. Và vở kịch đã diễn ra thành công, Lan Phương rất tự hào về các bé.

+ Xin chân thành cảm ơn diễn viên Lan Phương!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

NỔI BẬT TRANG CHỦ