• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Làng hoa Tây Tựu tất bật những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Kinh tế 14/02/2018 17:37

(Tổ Quốc) -Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nổi tiếng với nghề trồng và cung cấp hoa tươi trên địa bàn Thủ đô. Vào những ngày cuối năm, trên những cánh đồng hoa, trong mỗi ngôi nhà, người dân tất bật đóng hoa giao đi các tỉnh.

Những năm gần đây làng Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nổi tiếng với nghề trồng và cung cấp hoa ly trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh thành phía Bắc.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, bất kể ngày hay đêm người dân tất bật thu hoạch hoa ly để phục vụ nhu cầu ở Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Những ngày giáp Tết, khách mua thời điểm nào gia đình tôi cũng sẵn sàng phục vụ. Vất vả đến mấy cũng không sao, chỉ cần bán được hàng, được giá là vui rồi", cô Xuyến nói.

"Năm nay thời tiết thay đổi liên tục, nên hoa ly không được đẹp như mọi năm. Hoa ly 8 9 tai năm nay hiếm không nhiều như mọi năm"- cô Xuyến chia sẻ thêm.
Số lượng khách ngoại tỉnh đặt hàng khá nhiều nên gia đình anh Quang, phải đóng hàng từ 5h sáng đến 21h khuya vẫn chưa được nghỉ ngơi.

Do năm nay nhiều gia đình "ăn hụt" hoa vào dịp Tết nên giá hoa ly ở mức khá cao. Giá hoa ly 5 tai (5 hoa/cành) có giá từ 500 tới 600 ngàn đồng/10 cành.



Ô tô chờ hàng mang đi các tỉnh, theo một chủ hàng cho biết, hoa ly sẽ được chuyển bán tại các tỉnh từ Hải Dương tới tận Quảng Bình.

Những tiểu thương nhỏ thì dùng xe máy để chở hoa ra chợ bán.
Cũng có khá nhiều người dân đến tận làng để chọn được những bó hoa đẹp nhất và tươi nhất về chơi Tết.
Những chuyến xe hoa nườm nượp rời làng ra phố.
Các cửa hàng ly tại Tây Tựu những ngày này mở của 24/24.
"Đúng dịp ra Hà Nội công tác, tôi cùng gia đình tranh thủ đến làng Tây Tựu mua hoa, hoa ly ở đây to đẹp, thơm và đặc biệt tươi rất lâu" - chị Minh ở Thái Bình chia sẻ.


Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ