• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Làng quê tươi đẹp Trong mơ của Nguyễn Văn Cường

Văn hoá 09/12/2017 13:43

(Tổ Quốc) -Những hình ảnh tươi đẹp của miền quê là chủ đề sáng tạo chính của họa sĩ Nguyễn Văn Cường. Nhiều tác phẩm đã được giới thiệu đến công chúng qua triển lãm "Trong mơ".

 Triển lãm tranh “Trong mơ” của họa sĩ Nguyễn Văn Cường được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức, khai mạc vào chiều tối ngày 8/12 nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2017).

Họa sĩ Nguyễn Văn Cường sinh năm 1962 tại Hà Nội, ông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1989 và hiện là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Ông là họa sĩ tiêu biểu cho trường phái lãng mạn đồng quê của Việt Nam và là một trong những họa sĩ Việt Nam đầu tiên có triển lãm cá nhân tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc vào năm 2007.

Hình ảnh bình dị về miền quê trong tranh Nguyễn Văn Cường

Đây là lần thứ 16, họa sỹ Nguyễn Văn Cường tổ chức triển lãm cá nhân bên cạnh rất nhiều những triển lãm quốc tế tại Anh, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… Nói đến tranh của Nguyễn Văn Cường, người xem luôn bắt gặp hình ảnh trâu bò, trẻ thơ, lò gạch, cánh đồng quê, con sông quê, lũy tre làng trong các tác phẩm của ông. Ông chia sẻ, những khung cảnh ấy hiện lên một cách đầy lãng mạn và thơ mộng xen lẫn hoài niệm, giấc mơ tuổi thơ bay bổng.

“Trong mơ” gồm 39 tác phẩm được họa sĩ Nguyễn Văn Cường vẽ trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, bột màu và giấy dó. Với sự phóng khoáng trong quết trát, chấm phá, mịn màng trong vờn nét, vờn mảng; hoặc gồ ghề, gân guốc qua nhát cọ, 39 bức họa chính là những diễn biến đầy tâm trạng, cảm hứng của họa sĩ khi mơ về một miền ký ức tươi đẹp đầy kỷ niệm, mong ước thoát khỏi sự ngột ngạt của phố phường đông đúc.

Làng quê là chủ đề được họa sĩ Nguyễn Văn Cường (áo đen) yêu mến

 

Không chỉ quảng bá văn hóa Hàn Quốc tới người dân Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc còn luôn tìm kiếm nhiều cơ hội đa dạng hơn nữa để thúc đẩy giao lưu văn hóa hai chiều giữa nhân dân hai nước. Và Triển lãm tranh “Trong mơ” là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Trung tâm nhằm giúp người dân Hàn Quốc hiểu hơn về văn hóa Việt Nam.

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng, triển lãm lần này sẽ góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau về văn hóa và đồng thời là cơ hội để phát hiện ra những nét tương đồng trong đời sống tinh thần, trong nỗi nhớ quê rất quen thuộc với người dân hai nước Việt Nam- Hàn Quốc.

Triển lãm tranh “Trong mơ” tại 49 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội kéo dài đến ngày 18/12./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ