• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lào Cai: Người dân ôm chó chạy lũ

Thời sự 05/08/2016 10:59

(Tổ Quốc) -Do hoàn lưu bão số 2, nhiều vùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy mưa lớn và ngập lụt. Nhiều du khách mắc kẹt.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, đêm qua và rạng sáng nay, phía Tây Bắc Bộ, khu Đông Bắc và vùng đồng bằng Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía tây Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm.

Đặc biệt, có nơi lớn hơn như Điện Biên (Điện Biên) 55mm,  Bát Xát (Lào Cai) 152mm, Sa Pa (Lào Cai) 60mm, Lào Cai (Lào Cai) 65mm, Phú Thọ 82mm.

Theo báo Lào Cai, tại thành phố Lào Cai, lũ từ đầu nguồn suối Ngòi Đum và suối Đôi đổ về bất ngờ gây ngập nhiều hộ dân ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) và tổ 14 (phường Nam Cường). Gần 70 hộ dân ở khu vực này đang bị ngập lụt.

Suối Cốc San xuất hiện lũ, cộng với bùn đất từ quả đồi gần đó chảy xuống khiến Nhà máy nước Cốc San (Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Lào Cai) bị ngập sâu gần 2,5 mét trong bùn và nước, tất cả các thiết bị, máy móc, của nhà máy đều bị ngập.

Thông tin ban đầu, sạt lở đã gây sập đổ nhà và lũ quét đã làm 4 người chết và 8 người mất tích; trong đó, huyện Sa Pa có 1 người chết, 1 người mất tích, còn lại là người dân của xã Tòng Sành và Phìn Ngan (huyện Bát Xát).

Đặc biệt, do lũ lên cao bất ngờ vào ban đêm, người dân không kịp sơ tán tài sản nên đã có nhiều thiệt hại. TP. Lào Cai đã huy động các lực lượng đưa người dân đến nơi an toàn và di chuyển tài sản của nhân dân khỏi vùng ngập lụt.

Tại huyện Bát Xát, do suối Phìn Ngan lũ lên nhanh đã làm trôi 2 nhà dân xã Phìn Ngan và gây ngập lụt 30  nhà dân.

Ngoài ra, tuyến Quốc lộ 4D (thành phố Lào Cai đi Sa Pa) và tuyến đường từ thành phố Lào Cai đi huyện Bát Xát đã bị chia cắt hoàn toàn do nước lũ dâng cao.

Rất nhiều du khách đang bị kẹt tại vùng này.

Trung tâm dự báo, ngày và đêm nay (5/8) ở khu vực các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và khu Đông Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Các khu vực khác ở Bắc Bộ có mưa rải rác với lượng mưa phổ biến dưới 20mm.

Du khách mắc kẹt tại Sa Pa: Ảnh Thắng Nguyễn
Lũ bất ngờ về đêm
Nhiều người dân không kịp trở tay. Ảnh: báo Lào Cai
Người dân đang miết mải chạy lũ. Ảnh: Báo Lào Cai

Lũ về TP.Lào Cai (ảnh: Báo Lào Cai)
Mố cầu treo tổ 23A, phường Bình Minh bị cuốn trôi khỏi vị trí ban đầu (ảnh: Báo Lào Cai)
Lũ trên suối Phìn Ngan Bát Xát lúc 7 giờ sáng nay (ảnh: Báo Lào Cai)

Thái Tùng (thực hiện, tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ