• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lập hat-trick trước Man City, Messi phá liền 2 kỷ lục

Thể thao 20/10/2016 09:11

(Tổ Quốc) -Chiến thắng áp đảo của Barca trên sân nhà với sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi bằng một cú hat-trick đã tiễn Man City cùng Pep Guardiola trắng tay ra về.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Pique (Mathieu, 39’), Mascherano, Umtiti, Alba (Digne, 10’), Busquets, Iniesta (Gomes, 80’), Rakitic, Suarez, Neymar, Messi.

Man City: Bravo, Zabaleta (Clichy, 57’), Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, Gundogan (Aguero, 79’), Silva, Sterling, Nolito (Caballero, 57’), De Bruyne.

Bàn thắng

Barca: Messi (17’, 61’, 69’), Neymar (89’)

Trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1, Man City dường như đã áp đảo được Barca khi các học trò của Pep Guardiola tận dụng được thói quen xấu chuyền bóng qua lại khá nhiều bên phần sân nhà của đội chủ sân Nou Camp để vây hãm khung thành đội chủ chủ nhà. Barca càng gặp bất lợi khi họ mất hậu vệ trái Jordi Alba ở phút thứ 10 vì chấn thương và Pique ở phút 39 vì lý do tương tự.

Tuy nhiên, trong thời điểm tưởng như mọi việc đang diễn biến có lợi cho Man xanh thì “công làm thủ phá”.  Phút 17, Lionel Messi nhận được bóng trong tình huống không người kèm để đối mặt với thủ thành Bravo. Và tất nhiên, siêu sao người Argentina hiếm khi thua trong tình huống đối mặt, 1-0 cho Barca.

Sau bàn mở tỷ số, thế trận dần trở lại cân bằng cho cả 2 đội, nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng không đội nào tận dụng được cơ hội để cụ thể hóa thành bàn thắng. Hiệp một kết thúc với một bàn dẫn trước cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Man City hoàn toàn sụp đổ khi thủ thành Bravo phải rời sân. Phút 53, Bravo pham sai lầm nghiêm trọng khi dùng tay cản cú lốp bóng của Suarez ngoài vòng cấm địa từ tình huống phá bóng cẩu thả trước đó. Thẻ đỏ trực tiếp cho anh.

Chỉ 8 phút sau, từ tình huống phá bóng giữa sân của Barca, Messi ngay lập tức nhân đôi cách biệt cho Barca bằng một pha dứt điểm cơ bản.

Phút 69, Man City tiếp tục phạm lỗi từ đường chuyền về bất cẩn của Guendogan, Suarez lấy bóng rồi căng ngang để Messi dễ dàng hoàn tất cú hat-trick. Với cú hat-trick vào lưới Man City, Lionel Messi đã có 53 bàn thắng ở vòng bảng Champions League, cân bằng kỷ lục của Raul Gonzalez.

Đây đồng thời là bàn thắng thứ 50 của Messi trên sân nhà Nou Camp tại Champions League. Chưa từng có một cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng trên một SVĐ tại đấu trường này như Messi (kỷ lục cũ cũng thuộc về Raul, 46 bàn tại Bernabeu).

Trong những phút cuối trận, Man City tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 4 khi phút 89 Neymar đi bóng lắt léo, dứt điểm đẳng cấp ấn định tỷ số 4-0, chuộc lỗi cho cú đá penalty hỏng trước đó 2 phút.

Thắng đậm  4-0, Barca vươn lên ngôi đầu bảng với 9 điểm có được.

Video diễn biến trận đấu:

Kết quả các trận đấu vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng A

Arsenal 6-0 Ludogorets

PSG 3-0 Basel

Bảng B

Dinamo Kiev 0-2 Benfica

Napoli 2-3 Besiktas

Bảng C

Barca 4-0 Man City

Celtic 0-2 M'Gladbach

Bảng D

Bayern 4-1 PSV

Rostov 0-1 Atletico

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ