• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Latakia, Syria rung chuyển dữ dội từ loạt tên lửa trong đêm

Thế giới 18/09/2018 09:47

(Tổ Quốc) - Nhiều tên lửa đã được phóng lên từ phía biển nhắm tới một số địa điểm tại thành phố Latakia, Syria ngày 17/9.

Nhiều tên lửa đã được phóng lên từ phía biển nhắm tới một số địa điểm tại thành phố Latakia, Syria ngày 17/9 nhưng đã bị hệ thống phòng không Syria đánh chặn, phương tiện truyền thông nước này cho biết.

"Hệ thống phòng không đã đối đầu với tên lửa của kẻ thù đến từ phía biển và hướng vào thành phố Latakia, và ngăn chặn được một số tên lửa này," hãng tin tức chính thức của Syria SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự nói.

Syria đã thành công bắn hạ một số tên lửa nhắm vào Latakia. (Nguồn: Twitter)

Truyền hình Ikhbariya TV Syria cho biết 10 người bị thương trong vụ tấn công tên lửa này, trong đó, tám nạn nhân đã được xuất viện sau khi được đưa vào một bệnh viện gần đó.

Đài quan sát nhân quyền Syria SOHR, một giám sát chiến tranh có trụ sở tại Anh, cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trong thành phố.

SANA cho biết Viện Công nghiệp kỹ thuật ở vùng ngoại ô phía đông của Latakia là một mục tiêu của những tên lửa này, tuy nhiên, chưa biết rõ về lực lượng phóng tên lửa.

Một nhân chứng ở Latakia nói với Reuters rằng ông thấy bốn tên lửa bị hàng phòng thủ của Syria bắn hạ.

Một trong những tên lửa rơi vào một khu vực mở ở phía tây trung tâm thành phố Homs - gây ra một đám cháy lớn tại vườn cây ăn trái, Ikhbariya TV cho biết.

Sau khi một số nơi mất điện do cuộc tấn công, hệ thống điện sau đó đã được khôi phục hoàn toàn tại tỉnh Latakia.

Lực lượng phóng tên lửa chưa rõ ràng ngay lúc này. Trước đó, Israel đã thường xuyên có các cuộc tấn công vào Syria. Hôm thứ Bảy, hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ một số tên lửa mà Israel phóng tới gần sân bay Damascus, theo truyền thông nhà nước Syria.

Khi được yêu cầu bình luận về vụ tấn công hôm thứ Hai vào Latakia, một phát ngôn viên quân sự Israel nói nước này không bình luận về các thông tin nước ngoài.

Trong cuộc họp hàng tuần nội các Israel hôm Chủ nhật, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói đất nước của ông sẽ "liên tục có hành động để ngăn chặn kẻ thù của chúng tôi tự trang bị vũ khí tiên tiến".

Một phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết Washington không thực hiện các cuộc không kích ngày 17/9 tại khu vực đó của Syria.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ