• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ công bố và trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội lần 9 năm 2016

08/09/2016 14:57

(Cinet) - Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội lần 9 năm 2016 vừa diễn ra trang trọng vào sáng ngày 8/9 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

(Cinet) - Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội lần 9 năm 2016 vừa diễn ra trang trọng vào sáng ngày 8/9 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Trao Giải thưởng Lớn “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội 2016” cho Nghệ sĩ Nhiếp ảnh

Lê Vượng. (Ảnh: TTVH)



Chương trình do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và Quỹ Bùi Xuân Phái phối hợp tổ chức.



Trên cơ sở theo dõi chặt chẽ các hoạt động "Vì tình yêu Hà Nội" trong thời gian gần trọn 1 năm (từ tháng 8/2015 đến tháng 8/2016), Ban sơ khảo đã chọn ra gần 30 tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm thỏa mãn các tiêu chí chung của Giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội”, tiến hành thu thập tư liệu, lập hồ sơ bước đầu để trình lên Hội đồng giám khảo chấm qua 2 vòng.



Sau 2 vòng chấm, Hội đồng giám khảo đã xem xét nghiêm túc các danh sách dự kiến do Ban sơ khảo trình lên, tiếp tục bổ sung những tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm phù hợp với tiêu chí, tiến hành thảo luận, bầu chọn để gút lại danh sách đề cử chính thức, gồm 10 đề cử trên 4 hạng mục giải thưởng, gồm: Giải thưởng Lớn, giải Ý tưởng, giải Tác phẩm và giải Việc làm.



Theo đó, Giải thưởng Lớn “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội 2016” đã được trao cho NSNA Lê Vượng – người cần mẫn “gom” vẻ đẹp bình dị của Hà Nội vào những bức ảnh nghệ thuật vô giá. NSNA Lê Vượng năm nay đã bước sang tuổi 98  và từng được Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế (FIAP) trao tước hiệu A – FIAP.



Giải thưởng “Ý tưởng – Vì Tình yêu Hà Nội” được trao cho chủ trương phát triển không gian xanh của TP Hà Nội, với chương trình 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên, trong đó có 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.



Giải thưởng “Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội” đã được Ban Tổ chức trao cho ông James Joseph Kendall và nhóm Keep Hanoi Clean (Giữ sạch Hà Nội) vì những đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường Hà Nội.



Giải thưởng “Tác phẩm – Vì tình yêu Hà Nội” được trao cùng lúc cho 2 tác phẩm gồm: cuốn sách “Tranh dân gian Hàng Trống – Hà Nội” của nhà nghiên cứu mỹ thuật Phan Ngọc Khuê và bài hát “Hà Nội” của ca sĩ – nhạc sĩ người Pháp La Grande Sophie. 



Giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” do báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) cùng quỹ Bùi Xuân Phái và gia đình cố danh họa Bùi Xuân Phái tổ chức từ tháng 8 năm 2008 nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái.



Giải thưởng nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”.



KA (Tổng hợp: TTVH, ANTĐ)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ