• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Quốc Mẫu Âu Cơ

13/04/2016 11:12

(Tổ Quốc)-Lãnh đạo và người dân Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân & dâng hương Quốc Mẫu Âu Cơ.

(Tổ Quốc)- Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm 2016 đã long trọng tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Quốc Mẫu Âu Cơ tại đỉnh Núi Sim và Núi Vặn thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.





Màn biểu diễn của các diễn viên, nghệ nhân văn hóa dân gian tại Lễ hội (Ảnh: TTXVN)

Trong không khí linh thiêng, trang nghiêm, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã thay mặt đồng bào cả nước thực hiện nghi lễ dâng hương, hoa, lễ vật tưởng niệm Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao trời biển của Đức Quốc Tổ đã có công khởi dựng cơ đồ và đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam; cầu mong Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn.

Sáng 12/4, thay mặt nhân dân cả nước, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng đông đảo du khách đã dâng hương Quốc Mẫu Âu Cơ, người đã có công khai thiên lập quốc. Với lễ vật gồm 100 bánh chưng, bánh dày, trầu cau, hoa quả… là lễ vật của 100 người con dâng lên mẹ Âu Cơ để bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao của Quốc mẫu, cầu mong Quốc Mẫu phù hộ cho quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn.

Trong khuôn khổ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016, tối cùng ngày Lễ hội dân gian đường phố Việt Trì năm 2016 đã diễn ra tưng bừng tại đường Trần Phú - Công viên Văn Lang (Việt Trì, Phú Thọ).

Lễ hội được dàn dựng một cách khéo léo, nhịp nhàng giữa các loại hình văn hóa. Lễ hội có bố cục hai phần, phần một có chủ đề trình diễn và giễu hành đường phố với sự tham gia của hơn 1.700 diễn viên, nghệ nhân văn hóa dân gian đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh; Phần 2 là chương trình nghệ thuật với chủ đề Việt Trì - Thành phố lễ hội về với cội nguồn với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc được dàn dựng công phu, phong phú. Kết thúc là màn bắn pháo hoa tầm cao hấp dẫn tại hồ công viên Văn Lang đã tạo không khí vui tươi phấn khởi trong ngày lễ hội.

Nguyên Hà-CN (tổng hợp)

 

 














NỔI BẬT TRANG CHỦ