• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 tái ngộ khán giả

Giải trí 16/08/2016 06:57

(Tổ Quốc) – “Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016” (Monsoon Music Festival 2016) sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long, từ ngày 21- 23/10.

Năm nay chương trình sẽ diễn ra với chủ đề đồng hành “Văn hóa giao thông”- chủ đề này sẽ xuyên suốt h trong 5 năm 2016 – 2020.

Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ tham gia: Tùng Dương, Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân

Với thông điệp chính của chương trình – “Văn hóa giao thông năm 2016” là “Tôi tham gia” bước đầu nhằm tạo nhận thức đúng đắn về văn hóa giao thông, làm rõ các khái niệm văn hóa giao thông và kêu gọi công chúng cùng tham gia vào chiến dịch. Sau lễ hội âm nhạc, chiến dịch tiếp tục truyền thông rộng rãi và duy trì trong các năm tiếp theo với mục tiêu cụ thể từng năm.

Theo đó, lộ trình gồm: Tôi tham gia – Tôi hành động – Tôi chia sẻ - Tôi kêu gọi.

Qua đó, chương trình mong muốn đóng góp, chung tay thay đổi thói quen tham gia giao thông của người Việt Nam trở nên thân thiện và có văn hóa hơn, thông qua các hoạt động của chương trình.

Mỹ Linh và Tùng Dương sẽ gửi đến khán giả những ca khúc mới trong chương trình

“Giới trẻ là đối tượng tham gia giao thông và ảnh hưởng tới văn hóa giao thông mạnh mẽ, chính vì vậy, chúng tôi muốn dùng âm nhạc, dùng văn hóa thưởng thức cộng đồng để góp phần tích cực  hơn tới thái độ và hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, hình thành văn hóa giao thông văn minh, lịch sự”, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ.

Cụ thể, trong 3 đêm diễn “Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016” sẽ có sự tham gia của các ca sĩ và ban nhạc quốc tế tham dự năm nay được lựa chọn lựa và mời từ các quốc gia Anh, Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thụy Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi.

khán giả sẽ liên tiếp được tiếp xúc và thưởng thức những màn trình diễn chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, EDM, Soul…

“Trên hết ngoài việc xây dựng một Festival tầm cỡ, một thương hiệu văn hóa cho Hà Nội, “Lễ hội âm nhạc Gió mùa” muốn trở thành niềm cảm hứng cho cộng đồng, cho người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, để cùng chung tay góp sức xây dựng đời sống và xã hội ngày một văn minh mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người”, nhạc sĩ Quốc Trung – Tổng đạo diễn chương trình cho biết.

Còn ca sĩ Tùng Dương chia sẻ “Anh Quốc Trung thực hiện được ước mơ, mỗi người nghệ sĩ thể hiện tầm vốc bằng giấc mơ của chính mình. Trong thời kỳ âm nhạc Việt Nam hết sức rối ren như đạo nhạc, thiếu tính định hướng cho giới trẻ thì “Monsoon Music Festival” được xem là điểm sáng cho âm nhạc Việt Nam”.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên của nhân tố bí ẩn hé lộ: Trong chương trình Monsoon Music Festival, tôi sẽ hát một nửa là ca khúc mới nằm trong album “Rễ cây”, một nửa là những ca khúc mang dấu ấn của Tùng Dương. Sản phẩm âm nhạc mới này được chính nhạc sĩ Quốc Trung hòa âm – phối khí.

Còn ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ: “Tôi hay tất cả thành viên trong ekip đều muốn mong một làn gió mới cho hoạt động âm nhạc đương nhạc tại Hà Nội, đồng thời cũng là truyền cảm hứng cho những người làm âm nhạc trẻ tuổi trên khắp đất nước”.

“Monsoon Music Festival” đã diễn ra trong hai năm vừa qua và đem đến cho công chúng âm nhạc Việt Nam những phong cách âm nhạc mới, những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đẳng cấp thế giới cũng như Việt Nam. Được biết, chương trình đã mang lại không khí sôi động đúng nghĩa của một lễ hội âm nhạc chuyên nghiệp quốc tế, hình thành một sản phẩm văn hóa của cộng đồng và cho cộng đồng với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và năng lực tổ chức chuyên nghiệp ở tầm cấp quốc tế. Trong đó, điều ghi nhận lớn nhất sau hai mùa Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014, 2015 đã được công chúng đánh giá cao cao về mọi mặt.

Đáng chú ý, Bộ VHTTDL đã ghi nhận là sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm và 2 năm liền được bầu chọn giải công Cống hiến “Chương trình của năm 2014” và “Chuỗi chương trình năm 2015”.

Tường Vy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ