• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội “Chúng ta là một” đưa văn hóa Việt Nam đến với Hàn Quốc

Văn hoá 11/05/2018 12:14

(Tổ Quốc) -“Chúng ta là một”- lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc hướng tới cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức lần thứ 2 vào ngày 16/6 tới.

Lễ hội “Chúng ta là một- We are together” năm 2018 do Bảo hiểm DB của Hàn Quốc (DB Insurance) và Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tài trợ. Chương trình được tổ chức với mong muốn đưa văn hóa Việt Nam đến với Hàn Quốc, với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, giúp họ phần nào vơi nỗi nhớ quê hương sẽ diễn ra vào ngày 16/06/2018 tại Nhà thi đấu KBS Arena, Seoul, Hàn Quốc.

Lễ hội "Chúng ta là một" sẽ giới thiệu văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có các hoạt động như: Triển lãm Bộ sưu tập Áo dài “Hương sắc Việt” của Nhà thiết kế Lan Hương, Trình diễn thời trang Áo dài – Hanbok, Thông điệp yêu thương…

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ diễn ra Đêm nhạc với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam – Hàn Quốc. Trong đó có các nghệ sĩ Việt Nam như Minh Hằng, Trung Quân Idol, Hòa Minzy, Văn Mai Hương…

Đây là những thông tin được cung cấp tại buổi họp báo về sự kiện diễn ra ngày 11/05/2018 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, ông Kim Kang Wook – Đại diện Bảo hiểm DB tại Việt Nam đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT PTI chia sẻ: Việt Nam không chỉ có nhiều điểm chung về mặt địa lý, lịch sử và văn hóa mà còn là đối tác chiến lược trên lĩnh vực chính trị và kinh tế của Hàn Quốc. Nhiều nhà kinh tế và các tổ chức quốc tế có uy tín dự báo rằng đến năm 2026, Việt Nam sẽ vượt ra khỏi khu vực các nền kinh tế mới nổi và lọt vào top 20 nền kinh tế thế giới. Trong bối cảnh hiện nay, có khoảng 150.000 người nhập cư Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam và số người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc là hơn 170.000 người, và con số này tiếp tục gia tăng mỗi năm. Đặc biệt, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào ngày 22 tháng 3, Tổng thống Moon Jae-in cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ dành sự quan tâm tới khoảng 170.000 cư dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc.

Toàn cảnh họp báo thông tin về Lễ hội "Chúng ta là một"

Có rất nhiều sự kiện văn hóa Hàn Quốc diễn ra tại Việt Nam để giới thiệu làn sóng Hàn Quốc đồng thời thể hiện sự quan tâm tới cuộc sống của cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống ở Việt Nam; tuy nhiên, những hoạt động tương tự như vậy dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc còn rất ít. Đó là lý do tại sao DB Insurance đã tiên phong tổ chức chương trình Lễ hội "Chúng ta là một”.

Chia sẻ thêm về chương trình, bà Lưu Phương Lan, Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, ở năm thứ 2 này, chương trình có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và biểu diễn nghệ thuật của nghệ sỹ hai nước mang tới cho cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian ấm áp, làm giảm bớt nỗi nhớ quê hương. Chương trình sẽ mở cửa miễn phí cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, công chúng Hàn Quốc tham dự.

BTC dự kiến sẽ có khoảng 3.000 khán giả tham gia chương trình.

Đặc biệt, trong chương trình năm nay, BTC sẽ mời ba bà mẹ Việt Nam sang thăm con gái và gia đình đa văn hóa Hàn-Việt. Theo BTC, tiêu chí lựa chọn các bà mẹ này là những gia đình đã không gặp nhau trong nhiều năm, từ 5-7 năm. Đây là món quà bất ngờ và đầy ý nghĩa nhân văn mà chương trình dành tặng cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Lễ hội "Chúng ta là một” dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên dành cho cộng động người Việt Nam tại Hàn Quốc. Đây sẽ là một hoạt động quan trọng thu hút sự quan tâm của nhiều người cũng như truyền thông của hai nước. Đặc biệt hơn, sự tham gia của các quan chức tới từ hai phía sẽ tăng cường thêm nữa mối quan hệ giữa hai nước.

Trong các năm tới, BTC cho biết, sẽ cố gắng giới thiệu thêm văn hóa ẩm thực Việt Nam tới khán giả Hàn Quốc./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ