• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội “Chúng ta là một” sẽ ngày càng mang ý nghĩa lớn hơn

Văn hoá 09/06/2018 11:33

(Tổ Quốc) - Lần thứ hai được tổ chức, Lễ hội "Chúng ta là một" sẽ có nhiều điểm mới và ngày càng mang ý nghĩa lớn hơn. 

Lễ hội “Chúng ta là một- We are together” năm 2018 với các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu KBS Arena, Seoul, Hàn Quốc vào ngày 16/6 tới. Chương trình được tổ chức với mong muốn đưa văn hóa Việt Nam đến với Hàn Quốc, với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, giúp họ phần nào vơi nỗi nhớ quê hương.

Lần thứ hai được tổ chức, “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ có những điểm mới như thế nào. Trước thềm chương trình diễn ra, Báo điện tử Tổ Quốc đã có cuộc trò chuyện với ông Kim Kang Wook – Đại diện Bảo hiểm DB tại Việt Nam, đơn vị phối hợp cùng Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tài trợ Lễ hội “Chúng ta là một” để làm rõ hơn về điều này.

Ông Kim Kang Wook: luôn cảm thấy rất  tự hào khi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa văn hóa Việt Nam sang Hàn Quốc

+ Thưa ông, đây là lần thứ hai chương trình “Lễ hội Chúng ta là một” cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc được tổ chức. Ông có thể chia sẻ lý do DB tổ chức chương trình?

- Theo tôi được biết thì tại Việt Nam đã có rất nhiều lễ hội được tổ chức với sự góp mặt của các ca sỹ Hàn Quốc nhưng tại Hàn Quốc không có nhiều lễ hội được tổ chức với sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng Việt Nam. Chính vì vậy, bảo hiểm DB đã quyết định tổ chức chương trình “Chúng ta là một” với nhiều hoạt động có giá trị nghệ thuật cao.

Ngoài ra, với tư cách là một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại thị trường Việt Nam, Bảo hiểm DB cho rằng bên cạnh những hoạt động tuyên truyền quảng bá giới thiệu văn hóa Việt Nam, Bảo hiểm DB nên có những hoạt động xã hội đặc biệt hơn hướng đến người Việt Nam.

+ Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa văn hóa Việt Nam sang Hàn Quốc, ông có thể chia sẻ những khó khăn trong việc này?

 - Chúng tôi luôn cảm thấy rất  tự hào khi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tiến hành một sự kiện có ý nghĩa như vậy.

Điều khó khăn nhất đó chính là làm thế nào để mời được nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc đến với lễ hội này. Năm ngoái chúng tôi cũng đã tổ chức mời người Việt Nam đến tham dự miễn phí "Lễ hội Chúng ta là một". Tuy nhiên, do thiếu kênh truyền thông và phương tiện để quảng bá nên đáng tiếc là đã không có nhiều người biết và đến tham dự như chúng tôi mong muốn.

Rút kinh nghiệm từ khâu tổ chức năm ngoái, năm nay chúng tôi đã quảng bá đa dạng bằng nhiều hình thức nên tôi tin rằng năm nay sẽ có nhiều người Việt Nam tại Hàn Quốc đến tham gia chương trình.

 PTI là đối tác kinh doanh chiến lược của Bảo hiểm DB tại Việt Nam, hai đơn vị đồng hành cùng nhiều sự kiện ý nghĩa

+ Ở chương trình Lễ hội Chúng ta là một được tổ chức lần thứ 2 này sẽ có những điểm mới gì so với chương trình năm 2017?

- Điểm mới đầu tiên đó là ngay trước sự kiện chính thức sẽ có một màn trình diễn áo dài áo dài. Năm ngoái chúng tôi chỉ tập trung vào các màn trình diễn ca nhạc nhưng bắt đầu từ năm nay mỗi năm chúng tôi sẽ thử tiến hành thêm một hoạt động mới.

Điểm mới thứ hai đó là về địa điểm tổ chức. Ở sự kiện năm ngoái chúng tôi đã tổ chức tại một địa điểm hơi xa so với trung tâm Thủ đô Seoul. Vì vậy, để khán giả tìm đến được khá vất vả nên năm nay dù là chi phí có đắt hơn, chúng tôi đã lựa chọn địa điểm ở trung tâm để tạo sự thuận lợi cho mọi người đến tham dự.

Điểm mới thứ ba là chúng tôi đã mở rộng đối tượng tham dự. Sự kiện năm nay đặc biệt mời các hộ gia đình Việt Nam đến từ cộng đồng những đại gia đình đa văn hóa khu vực Won Ju của đảo Kang Won. Đặc biệt sẽ có sự hợp tác hỗ trợ từ thành phố Won Ju- địa điểm nơi có đội bóng rổ của Bảo hiểm DB để cùng thực hiện nên tôi nghĩ sẽ mạng lại ý nghĩa lớn hơn cho hoạt động này.

+ Vì sao bảo hiểm DB lại chọn Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đồng hành trong chương trình này? Ngoài chương trình nghệ thuật này, hai bên còn có những chương trình hợp tác nào không?

PTI là đối tác kinh doanh chiến lược của Bảo hiểm DB tại Việt Nam nên tôi nghĩ không cần thiết phải tìm bất cứ lý do nào để giải thích cho việc cùng đồng hành với PTI trong chương trình này. Hơn nữa, nếu sự kiện này của bảo hiểm DB trở thành cơ hội tốt cho hoạt động quảng bá để thúc đẩy thành công kinh doanh của PTI thì tôi không còn gì để vui hơn nữa. Năm nay cũng là năm PTI tròn 20 tuổi, nên tôi mong sự kiện này sẽ góp thêm phần ý nghĩa cho các hoạt động kỷ niệm 20 năm của PTI.

+ “Lễ hội chúng ta là một” sẽ là hoạt động giao lưu văn hóa thường niên do bảo hiểm DB và PTI phối hợp tổ chức, trong năm 2019, ông nghĩ có nên mở rộng hơn nữa các hình thức giới thiệu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam sang Hàn Quốc như ẩm thực, nghệ thuật truyền thống, điện ảnh… hay không?

 - Đương nhiên là chúng tôi có tính đến việc này. Đặc biệt khi các món ăn Việt đang trở nên nổi tiếng thịnh hành tại Hàn Quốc, nếu như có cơ hội chúng tôi rất muốn tổ chức V-food festival vào năm tới.

+ Xin cảm ơn ông!

Dạ Minh (thực hiện)

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ