• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội thưởng trà hữu cơ Hoàng Su Phì

Du lịch 08/01/2017 12:27

(Tổ Quốc)-Đêm hội thưởng trà hữu cơ lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang tối 7/1.

Đêm hội thưởng trà quy hội tụ đầy đủ các sản phẩm chè thương hiệu của HTX chế biến chè Phìn Hồ và các sản phẩm mang thương hiệu của huyện Hoàng Su Phì - một huyện vùng cao núi đất phía Tây tỉnh Hà Giang.
Với lợi thế vùng chè Shan tuyết sạch, được trồng trên những đỉnh núi cao quanh năm mây mù bao phủ, huyện Hoàng Su Phì có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất chè hữu cơ. Hiện nay, các sản phẩm chè của huyện đã có thương hiệu và được thị trường tiêu thụ, nổi bật như Phìn Hồ chè; chè Túng Sán; chè Hồ Thầu; chè Tây Côn Lĩnh…

 

Trà xanh trên những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Ảnh: dulichhagiang.org


Đêm hội thưởng trà hữu cơ là hoạt động văn hóa thiết thực nhằm tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến và xây dựng, quảng bá thương hiệu các sản phẩm chè. Đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của chè Hoàng Su Phì nói riêng và sản phẩm chè của tỉnh Hà Giang nói chung.

Đến với đêm hội thưởng trà hữu cơ, du khách đã được thưởng thức quy trình pha trà, thưởng thức những tách trà mang hương thơm ngào ngạt từ tinh hoa của trời đất. Và đặc biệt là được thưởng thức một tiết mục đặc sắc “nhảy lửa truyền thống” của dân tộc Dao, một trong những dân tộc có gắn bó lâu đời với vùng đất Hoàng Su Phì.
Lễ hội diễn ra trong thời gian 2 ngày từ tối 7 đến ngày 8/1.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ