• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ trao giải cuộc thi “Biến đổi khí hậu và cuộc sống“

Thời sự 24/12/2017 15:51

(Tổ Quốc) - Sáng nay ngày 24/12 , tại Hội trường trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp với Tạp chí Môi trường và cuộc sống đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi  "Biến đổi khí hậu và cuộc sống".

Cuộc thi "Biến đổi khí hậu và cuộc sống" năm 2017 với chủ đề Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên về thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, qua đó có những hành động ứng xử đúng đắn về biến đổi khí hậu bằng những sáng kiến, giải pháp, mô hình có tính ứng dụng cao.
Cùng tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo vụ thi đua khen thưởng; lãnh đạo Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng ban lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, trưởng ban tổ chức cuộc thi.
Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi ban tổ chức đã nhận được hơn 516 tác phẩm gồm bài viết, hình ảnh, video clip...

Nhiều tác phẩm dự thi không những phù hợp nội dung mà còn đưa ra được ý tưởng khả thi trong cuộc sống.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc  - Thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao nội dung và những hoạt động tích cực nhằm cải thiện môi trường của cuộc thi, ông cũng bày tỏ mong muốn những giải pháp của các tác phẩm đoạt giải sẽ được ứng dụng vào thực tiễn nhằm giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu với cuộc sống giúp nhân dân có cuộc sống an tâm hơn.
Toàn cảnh buổi lễ.
Trong Top 10 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết của cuộc thi, ban tổ chức đã trao 3 giải tập thể, 1 giải cá nhân, giải bài viết được đọc nhiều nhất và giải clip được xem nhiều nhất.
Tại hạng mục cao nhất cuộc thi, Giải nhất tập thể được trao cho tác phẩm "Mẹ Trái Đất" của nhóm sinh viên lớp k12, Chuyên ngành Công nghệ môi trường , Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên;

Giải nhất cá nhân thuộc về tác giả Cung Thị Hồng Nhung đến từ trường ĐH Vinh với tác phẩm " Mỗi con người, một hành động, một nhận thức",
Top 10 cá nhân và đại diện tập thể đoạt giải trong cuộc thi.
Cuối buổi lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống: năm 2018 với chủ đề : "Hạn hán và Xâm nhập mặn ".
Các tập thể và cá nhân đoạt giải trong cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ