• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lệnh trừng phạt mới vào Nga “đứt gánh giữa đường”?

Thế giới 27/06/2017 14:15

(Tổ Quốc) -Các nhà lập pháp Mỹ cho biết, họ hoàn toàn không biết cụ thể về thời gian áp đặt các lệnh trừng phạt mới vào Nga.

Nhà Trắng cho biết, họ cũng tỏ ra lo lắng về dự luật mới này. Lệnh trừng phạt mới vào Moscow đã thông qua Thượng viện cách đây 2 tuần trước. Điều này dường như hạn chế mong muốn của Tổng thống Donald Trump về quan hệ với Nga bởi trước đó, ông Trump luôn kỳ vọng một mối quan hệ tốt với Moscow và sẽ cải thiện trong nhiệm kỳ Tổng thống.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Trump cảm thấy một vài điều khoản trong lệnh trừng phạt mới của Mỹ sẽ kiềm chế quan hệ giữa Washington và Moscow. Ảnh:reuters

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Trump cảm thấy một vài điều khoản trong lệnh trừng phạt mới của Mỹ sẽ kiềm chế quan hệ giữa Washington và Moscow.

“Có một vài điều khoản trong lệnh trừng phạt của Thượng viện Mỹ sẽ hạn chế khả năng của Bộ Tài chính Mỹ và làm suy yếu khả năng của Bộ Ngoại giao Mỹ trong tương tác với Nga”, quan chức giấu tên này cho biết.

Thượng nghị sỹ Đảng cộng hòa Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ  và là đồng tác giả của dự luật này cho biết, ông hi vọng sẽ hoàn tất lệnh trừng phạt mới vào Nga trong vài ngày tới.

Lệnh trừng phạt phải thông qua Hạ viện trước khi đệ trình đến Tổng thống Trump.Các nhà lãnh đạo Hạ viên tuần trước cho biết, lệnh trừng phạt của Thượng viện đang vi phạm quy định Hiến pháp.

Các thành viên Đảng dân chủ lưu ý việc giải quyết nhanh các dự luật gần đây.

Theo ông Corker, các thành viên Đảng cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đứng sau lệnh trừng phạt mới này.

“Tôi thấy rằng, chưa có một ai suy nghĩ lại về dự luật này. Nếu mọi người có thể tìm ra ai trong số họ có phản đối, có thể nói với tôi”, Reuters dẫn lời Thượng nghị sỹ Đảng cộng hòa Bob Corker

Trong suốt buổi họp báo ngày 26/6, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cũng từ chối đưa ra các bình luận về phản ứng của chính quyền Tổng thống Trump xung quanh dự luật trừng phạt mới vào Nga 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ