• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Leo thang Triều Tiên, Mỹ để ngỏ hai tàu sân bay đổ bộ?

Thế giới 04/08/2017 09:17

(Tổ Quốc) - Hải quân Mỹ có thể triển khai hai tàu sân bay lớp Nimitz tới vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Hải quân Mỹ có thể triển khai hai tàu sân bay lớp Nimitz tới vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên để đáp trả lại các cuộc thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, Sputnik cho biết.

Các quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay, hai tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson đang được xem xét triển khai trong khu vực này. Lầu Năm Góc chưa trả lời yêu cầu của Sputnik News xác nhận hoặc phủ nhận tính xác thực của các bình luận từ các quan chức quốc phòng Hàn Quốc.

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng các tàu chiến Hàn Quốc di chuyển qua tây Thái Bình Dương tháng 5 vừa qua. (Nguồn: AP)

Các tàu sân bay này sẽ là sự hiện diện đặc biệt trong các cuộc tập trận gần đây tại khu vực này, tuy nhiên, các quan chức của Lầu Năm Góc vẫn đang cân nhắc liệu có nên nhanh chóng “xuất động” những chiếc chiến hạm khổng lồ này như một phần của việc tăng cường triển khai.

Vào tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã cho biết tàu USS Carl Vinson đang trên đường đến bán đảo Triều Tiên. Các quan chức Hải quân Mỹ sau đó đã nhanh chóng bác bỏ nhận định này và rất kinh ngạc khi ông chủ Lầu Năm Góc đưa ra tuyên bố như vậy. Một vài ngày sau tuyên bố của ông Mattis, tàu sân bay trên xuất hiện trong ảnh chụp đi qua eo biển Sunda, một con đường thủy nối liền Ấn Độ Dương và biển Java.

Hãng thông tấn Yonhap trước đó cũng đã thông tin rằng tàu USS Nimitz và tàu USS Ronald Reagan đã được dự kiến sẽ gia nhập cùng tàu USS Carl Vinson trên đường đến Triều Tiên.

Tuy nhiên, Sputnik cho biết, tàu sân bay USS Reagan đang tiếp nhận sửa chữa tại Nhật Bản và USS Nimitz đang hiện diện xung quanh Nam California.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ