• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

LHP Quốc tế Hà Nội - Nơi hội tụ và lan tỏa tình yêu điện ảnh​

02/11/2016 11:30

(Cinet)- Là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất cả nước, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội chính là nơi hội tụ tình yêu điện ảnh, là cơ hội để các tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới được dịp tỏa sáng và cùng nhau cháy bỏng niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

(Cinet)- Là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất cả nước, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội chính là nơi hội tụ tình yêu điện ảnh, là cơ hội để các tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới được dịp tỏa sáng và cùng nhau cháy bỏng niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.



Sự kiện điện ảnh đáng mong đợi nhất



Đã trải qua 3 kỳ tổ chức, LHP Quốc tế Hà Nội luôn là tâm điểm điện ảnh thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Với tiêu chí vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, LHP Quốc tế Hà Nội phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu vì sự phát triển của điện ảnh, đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

LHP Quốc tế Hà Nội luôn là tâm điểm điện ảnh thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. (nguồn: dantri.com.vn)



Trên tinh thần đó, đã có rất nhiều các tác phẩm nổi tiếng đại diện cho các quốc gia trên thế giới quy tụ tại Liên hoan, góp phần mở rộng thị trường Việt Nam ra khu vực và thế giới, đồng thời đưa phim Việt Nam hòa nhập vào thị trường điện ảnh quốc tế.



Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, khi điện ảnh Việt Nam gặp phải rất nhiều trở ngại để đến với thế giới thì sự kiện điện ảnh này chính là một cơ hội để các nhà làm phim, các diễn viên nổi tiếng từ các quốc gia khác biết đến chúng ta, và đồng thời mở ra cánh cửa mới để các phim Việt tiến xa hơn trên con đường hội nhập.



Điển hình qua các kỳ liên hoan, rất nhiều bộ phim Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế, đồng thời được vinh danh tại các giải thưởng cao quý trong các hạng mục của liên hoan như: “Đập cánh giữa không trung” dành Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo cho phim dài và “Ngoài kia có gì” đạt giải của Ban giám khảo cho phim ngắn tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III; Phim hoạt hình “Bò vàng” của Việt Nam dành giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo; phim truyện: “Thiên mệnh anh hùng” đạt Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ II;…

Đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" lên nhận Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo cho phim dài tại LHP QT Hà Nội lần III. (nguồn: vnexpress.net)



Bên cạnh đó, các nhà làm phim, các chuyên gia điện ảnh quốc tế cũng đánh gia rất cao các phim Việt tham dự. Đó không chỉ niềm vinh dự mà còn là động lực để điện ảnh Việt Nam có thể đi những bước dài hơn và gặt hái được nhiều thành công trên trường quốc tế.



LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV - Nơi lan tỏa tình yêu điện ảnh



Tiếp nối thành công của các kỳ liên hoan trước, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV tiếp tục được tổ chức với nhiều điểm mới về quy mô và nội dung.



Sự kiện diễn ra trong 5 ngày, từ 1-5/11/2016 với nhiều hoạt động đặc sắc như: “Trại sáng tác tài năng trẻ Haniff 2016”; “Chợ dự án phim”;  Triển lãm “Bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài; Hội thảo chủ đề: “Hợp tác sản xuất phim trong các nước ASEAN”; Tọa đàm “Điện ảnh Ấn Độ”;…

Họp báo Khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV.



LHP mở rộng hạng mục phim tham dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thay vì chỉ dành cho các phim trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.  Chính vì vậy, số lượng phim đăng ký tham dự cũng tăng lên rất nhiều, với khoảng 550 bộ phim, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, ba Lan, Bỉ, Mỹ, Mexico, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ,…và các nước thành viên ASEAN.



Với điện ảnh Việt Nam, Liên hoan phim giới thiệu khá toàn diện điện ảnh Việt với nhiều phim mới ở cả 4 khu vực: Phim dự thi, Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Chùm phim ASEAN và Phim Việt Nam đương đại. Trong đó, phim dự thi có 2 phim dài (phim truyện), 10 phim ngắn (phim truyện ngắn, tài liệu, hoạt hình). Đặc biệt, trong suốt 5 ngày LHP, khán giả có thể thưởng thức những bộ phim hay đến từ điện ảnh trong nước và quốc tế từ 9h sáng đến 23h hàng ngày tại các địa điểm: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Rạp Tháng Tám, Rạp Kim Đồng, Rạp Ngọc Khánh, CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh.



LHP Quốc tế Hà Nội hứa hẹn sẽ mang tới một bữa tiệc điện ảnh hoành tráng và đáng nhớ, phục vụ công chúng yêu phim trong nước và quốc tế.



D.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ