• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên đoàn Xiếc Việt Nam ra mắt chương trình mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

23/05/2014 16:39

(Cinet)- Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2014, sáng ngày 23/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Xiếc “Huyền thoại xứ Ai Cập, chuyện về công chúa Hamura cứu cha”.

(Cinet)- Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2014, sáng ngày 23/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Xiếc “Huyền thoại xứ Ai Cập, chuyện về công chúa Hamura cứu cha”.   

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, cứ vào mỗi dịp lễ, đặc biệt là ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Liên đoàn Xiếc Việt Nam lại dàn dựng và ra mắt khán giả chương trình mới. Với phương châm khán giả nào chương trình ấy,mừng ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, Liên đoàn ra mắt khán giả và các em nhỏ chương trình xiếc “Huyền thoại xứ Ai Cập, chuyện về công chúa Hamura cứu cha”. Đây là chương trình xiếc người kết hợp với xiếc thú, với ngôn ngữ thể hiện bằng sự diễn xuất của các diễn viên sẽ chạm tới cảm xúc của khán giả, mang tính giáo dục và tính nhân văn sâu sắc.

Ông Hợp cũng cho biết thêm, sau một thời gian nâng cấp thay trang thiết bị mới, hiện nay Rạp xiếc Trung ương với sức chứa gần 1500 ghế, âm thanh, ánh sáng hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối kết hợp với Tổng đài 1080 VNPT Hà Nội ra dịch vụ mới: Đặt vé xem xiếc qua tổng đài 1080.

Chương trình là món quà ý nghĩa cho các bé yêu thích những câu chuyện cổ tích và khám phá các tiết mục mạo hiểm, ly kỳ của nghệ thuật xiếc. Chuyện kể rằng, trong xứ sở Mặt trời có Đức vua Ai Cập, Công chúa Hamura, Hoàng tử Ánh sáng cùng những thần dân của họ sống vui vẻ, hạnh phúc. Ở nơi thanh bình ấy, mọi người được chứng kiến nhiều hoạt động lễ hội vui chơi cùng cảnh vua cưỡi voi chào thần dân, công chúa cưỡi ngựa và cả những chú khỉ, chú chó tinh nghịch trong vườn thượng uyển biết đi xe, nhào lộn. Tất cả các vị khách đều được đón tiếp nồng nhiệt và họ cũng góp vui bằng các tiết mục độc đáo như tung hứng, đi thăng bằng trên dây…

Trong tiếng nhạc hoạt náo, vui nhộn là những màn xiếc thú theo chủ đề được sắp xếp. Phần mở màn xuất hiện đủ các hoạt cảnh xiếc thú gồm những bác voi to khoẻ nhưng khéo léo, những chú ngựa đẹp như trong tranh… Tất cả tạo nên sự cuốn hút như trong một giấc mơ về một xứ sở huyền thoại xa xưa. Cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc ấy bị “cắt ngang” bởi thế lực xấu xa của Vua Bóng tối. Trong cuộc đấu tranh với những thế lực này, cuối cùng cái thiện, tình yêu thương con người và lòng hiếu thảo đã chiến thắng.

Câu chuyện cổ tích được tái hiện thông qua các tiết mục xiếc của chương trình sẽ tạo ra sự hứng thú và cuốn hút không chỉ với trẻ nhỏ mà cả với người lớn. Tham gia trong chương trình ngoài các tiết mục xiếc từng đoạt huy chương ở các kỳ liên hoan xiếc trong nước và ngoài nước như: Đu nhện, Đế kiếm và tung hứng giữ thăng bằng trên dây… Còn có sự tham gia của các tiết mục thú chọn lọc tổng hợp đặc sắc cùng biểu diễn như voi, khỉ , chó, gấu vô cùng vui nhộn và tinh nghịch.

Chương trình sẽ ra mắt khán giả từ ngày 24/5 đến ngày 1/6/2014 tại Rạp xiếc Trung ương, 67-69 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nguyên Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ