• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế hút khách ngày khai mạc

Du lịch 27/04/2018 08:00

(Tổ Quốc) - Cùng với ẩm thực ba miền, ẩm thực các nước, “Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế” vừa mang bản sắc riêng, vừa hội nhập và phát triển.

Tối 26/4, “Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế” lần thứ III nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 đã chính thức khai mạc tại Công viên Thương Bạc (TP. Huế), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến tham dự.

Quang cảnh buổi lễ Khai mạc Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế. Ảnh: Lê Chung

Với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Huế”, liên hoan ẩm thực lần này hội tụ các nghệ nhân, các đầu bếp nổi tiếng với các món ăn đặc sắc đến từ khắp các địa phương trong cả nước và trong khu vực, tạo nên một liên hoan ẩm thực mang đầy bản sắc các vùng miền, nhưng cũng rất đa dạng, phong phú và vô cùng hấp dẫn với du khách.

Liên hoan có quy mô 90 gian hàng chia thành 3 khu vực: Khu vực ẩm thực Quốc tế; Khu vực ẩm thực 3 Miền và Khu vực ẩm thực Huế. Ngoài 20 đoàn là các tỉnh thành trong cả nước, tại liên hoan còn có các đoàn Quốc tế đến từ Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Pháp, Ý, Nga.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tham dự buổi lễ khai mạc. Ảnh: Lê Chung

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Mạnh Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế, Trưởng BTC Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế cho biết đây là một trong những sự kiện Du lịch nổi bật trong chuỗi các sự kiện sôi động của Festival Huế 2018.

“Tinh hoa ẩm thực Huế” sẽ là nơi hội tụ những món ăn tinh túy của Cố đô Huế, một trong những cái nôi lâu đời nhất của ẩm thực Việt, góp phần tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa đặc sắc của một vùng đất cố đô có bề dày lịch sử. Cùng với ẩm thực ba miền, ẩm thực các nước, “Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế” vừa mang bản sắc riêng, vừa hội nhập và phát triển.

Hơn 90 gian hàng của các đoàn trong và ngoài nước sẽ phục vụ nhu cầu ẩm thực cho du khách suốt thời gian diễn ra liên hoan. Ảnh: Lê Chung.

“Hy vọng Liên hoan ẩm thực Quốc tế lần này sẽ để lại những dấu ấn sâu đậm đối với các đoàn tham gia liên hoan cũng như đem đến cho du khách trong và ngoài nước, cùng với người dân Cố đô sự trải nghiệm, thưởng thức những món ăn ẩm thực đặc sắc, thú vị. Đồng thời, liên hoan ẩm thực sẽ góp phần làm sinh động, phong phú cho các hoạt động của Festival Huế 2018”, ông Thắng nói.

Được biết, liên hoan lần này sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến hết ngày 2/5/2018 với hoạt động chính là phục vụ ẩm thực tại các gian hàng từ 16 giờ đến 22 giờ trong suốt các ngày được tổ chức. Ngay trong đêm khai mạc dù thời tiết có đôi phần bất lợi nhưng đã có rất đông du khách tìm đến tham gia.

Rất đông người dân du khách tìm đến Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế trong đêm khai mạc. Ảnh: Lê Chung.

Bên cạnh phục vụ ẩm thực, liên hoan còn có các hoạt động đồng hành như chương trình biểu diễn văn nghệ của các đoàn trong và ngoài nước tham dự Festival Huế 2018 tại sân khấu chính; Giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu cocktail pha chế từ rượu địa phương, biểu diễn bartender của các nghệ nhân, chuyên gia, kết hợp với một số hoạt động quảng diễn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ