• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên hoan Guitar fingerstyle quốc tế (IFSGF) 2017 tới Việt Nam

28/06/2017 14:00

(Cinet) -Liên hoan Guitar fingerstyle quốc tế (IFSGF) lần thứ 3 – 2017 hứa hẹn trở thành sự kiện âm nhạc hấp dẫn trong mùa hè này.

(Cinet) - Liên hoan Guitar fingerstyle quốc tế (IFSGF) lần thứ 3 - 2017 hứa hẹn trở thành sự kiện âm nhạc hấp dẫn trong mùa hè này.



Fingerstyle là thể loại guitar độc tấu mới mẻ, phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mô tả đơn giản, đó là chỉ với một cây guitar người chơi có thể mang đến âm thanh của cả một ban nhạc. Theo đó, Fingerstyle tạo ra cái nhìn hoàn toàn mới về cây guitar.

Nghệ sĩ guitar trẻ Duy Phong là đại diện của Việt Nam tham gia Festival lần này.

Nguồn: duyphong.guitars



IFSGF (Internatinal Finger-Style Guitar Festival) là sự kiện thường niên được tổ chức liên tục từ năm 2010 tại châu Á, với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các nước trên thế giới. Năm nay, IFSGF mở màn tại Việt Nam và kết thúc tại Trung Quốc vào ngày 30/7.



Tại Việt Nam, liên hoan gồm hai concert, một đêm diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội vào ngày 18/7 và đêm diễn tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh vào 19/7.



Liên hoan năm nay có sự góp mặt của 5 nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á gồm: Justin King (Mỹ), Jacques Stotzem (Bỉ), Agustin Amigo (Tây Ban Nha), Akihiro Tanaka (Nhật Bản), Duy Phong (Việt Nam).



Duy Phong là nghệ sĩ guitar trẻ tài năng của Việt Nam tham dự Festival lần này. Anh sở hữu lối chơi điềm đạm nhưng cũng đầy cảm xúc, sáng tạo và được kỳ vọng là nhân tố tiềm năng của nền guitar fingerstyle Việt Nam. Duy Phong đã gây tiếng vang lớn khi  tham gia biểu diễn trong chương trình của thần đồng guitar Sungha Jung tại Việt Nam vào năm 2014./.



Gia Linh (th)

NỔI BẬT TRANG CHỦ