• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên hoan múa đương đại Á – Âu lần đầu bán vé sau 5 lần tổ chức miễn phí

Văn hoá 07/09/2016 09:31

(Tổ Quốc) - Liên hoan múa quốc tế “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” trở lại với nhiều sự thay đổi đáng chú ý  

Liên hoan múa quốc tế "Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu" lần thứ 6

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, Liên hoan múa quốc tế “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” đã trở thành một trong những sự kiện nghệ thuật được mong chờ nhất trong năm, thu hút sự quan tâm của giới nghệ sỹ và đông đảo công chúng, góp phần quảng bá nghệ thuật múa đương đại Hà Nội, cũng như tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Năm nay, có 6 quốc gia tham dự Liên hoan múa, trong đó 3 nước đến từ châu Á (Israel, Nhật và Việt Nam) và 3 nước đến từ châu Âu (Đức, Pháp và Áo). Các buổi biển diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ; Trung tâm Nghệ thuật Star Galaxy (Hà Nội) và Nhà hát Thành phố (TP Hồ Chí Minh).

Đáng chú ý sau 5 lần tổ chức trước phát vé hoàn toàn miễn phí, năm 2016, lần đầu tiên khán giả muốn thưởng thức các chương trình trong Liên hoan múa quốc tế sẽ phải mua vé. Tuy vậy, giá vé cũng rất “ưu đãi” – đồng hạng 100.000VND cho tất cả đêm diễn. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ đi kèm với sự thay đổi tích cực trong chất lượng, cũng như công tác tổ chức biểu diễn của Liên hoan.

Các tiết mục được chờ đợi trong đêm diễn có thể kể đến “Những tiệm giặt là Hà Nội” -  dự án hợp tác giữa nghệ sỹ múa, biên đạo người Đức Riki von Falken và nữ nghệ sỹ đa phương tiện người Việt Nguyễn Trinh Thi; “Mái nhà” – tác phẩm lần đầu được công diễn của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố HCM và “Hakanai” – màn trình diễn nghẹt thở kết hợp giữa công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và sự dẻo dai của nghệ sỹ múa đương đại người Pháp Akiko Kajihara.

Jm

 

Liên hoan múa quốc tế “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ 21 – 27/9/2016. Vé được bán trực tuyến tại www.ticketbox.vn từ 29/8/2016. 

 

MD

NỔI BẬT TRANG CHỦ