• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế cho thanh niên

Văn hoá 22/10/2014 11:24

(Toquoc)- Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế cho thanh niên Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 24/10-15/12/2014.

(Toquoc)- Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế cho thanh niên Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 24/10-15/12/2014.

Liên hoan Phim do Trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển Văn hóa (A&C) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Goethe Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra tại nhiều địa phương như: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Cần Thơ.

Các phim tham gia Liên hoan Phim có nội dung mang tính giáo dục, phổ biến kiến thức về công nghệ mới, khoa học, môi trường, thiên nhiên, những kiến thức cơ bản về cuộc sống thường ngày thông qua hình ảnh và các hướng dẫn thí nghiệm, trò chơi giáo dục minh họa.

Theo kế hoạch, ngày 24/10, Liên hoan Phim sẽ khai mạc tại Trường Tiểu học Lomonoxop (Mỹ Đình, Hà Nội). Ngày 26/10 sẽ là chương trình chiếu phim dành cho trẻ em và cả gia đình tại Rạp Kim Đồng. Trong cả hai sự kiện này, khán giả sẽ được tiếp cận đề tài công nghệ cho tương lai bền vững qua các bộ phim ngắn, các thí nghiệm và trò chơi.

Điểm nhấn của liên hoan là việc trình chiếu hai bộ phim tài liệu “Khi Björk gặp Attenborough” và "Biophilia-Live” vào ngày 7/11.

Bộ phim “Khi Björk gặp Attenborough” đề cập tới cuộc trao đổi và nghiên cứu về mối liên kết đặc biệt giữa âm nhạc và công nghệ của Björk Guðmundsdóttir (nữ ca sỹ nhạc thử nghiệm người Iceland) và phát thanh viên truyền hình huyền thoại của đài BBC kiêm nhà tự nhiên học người Anh David Attenborough. Trong khi đó, bộ phim về dự án âm nhạc tiên phong mang tên “Biophilia-Live” - một chương trình hòa nhạc đặc biệt qua màn ảnh nhỏ, không chỉ tạo cho khán giả cơ hội thưởng thức những giai điệu lôi cuốn mà còn khiến tất cả phải suy ngẫm.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ