• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên hoan phim Toronto: Khán giả sợ đến ngất xỉu khi xem phim kinh dị

Văn hoá 15/09/2016 06:46

(Tổ Quốc) - Bộ phim có đề tài ăn thịt người đã khiến nhiều khán giả ngất xỉu ngay tại phòng chiếu  

Một loạt khán giả đã ngất xỉu vì quá sợ hãi trong buổi trình chiếu bộ phim kinh dị “Raw” hôm thứ Ba vừa rồi tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. Sự việc nghiêm trọng đến nỗi nhà tổ chức đã phải viện đến sự giúp đỡ của các nhân viên cấp cứu từ một trung tâm y tế gần đó.

“Một xe cứu thương đã được điều đến rạp chiếu phim do bộ phim trở nên quá sức chịu đựng cho một số khán giả”, Ryan Werner, một nhân viên trong nhóm marketing của đoàn làm phim cho biết.

Poster của phim "Raw" (ảnh: wiki)

“Raw” là một bộ phim tiếng Pháp, do Julia Ducournau viết kịch bản và đạo diễn. Được miêu tả là “một sự ngạc nhiên “ớn, đầy thoả mãn”, nhưng đồng thời cũng khiến một nhà phê bình lên tiếng cảnh báo người xem phải chuẩn bị sẵn “túi nôn”, bộ phim kể câu chuyện một người phụ nữ ăn chay trở thành kẻ ăn thịt người sau khi bị ép ăn gan thỏ sống trong một buổi lễ tại trường đại học.  Từ một sinh viên mới nhập học, sự kiện này đã khiến nữ nhân vật chính, Justine trở nên khát máu và luôn thèm khát mùi vị da thịt con người.

“Bộ phim chân thực đến mức trở nên khó xem. Khán giả sẽ cảm thấy không tiêu hoá được những cảnh chân tay người bị xé xác, những vết gặm cắn nham nhở và những vết thương nứt toác – tất cả đã đạt tới sự hoà hợp hoàn hảo giữa việc vận dụng kỹ xảo và dụng ý mang lại ấn tượng choáng ngợp cho người xem,” tạp chí Variety nhận xét. “Góc nhìn từ nữ quyền và tuổi trẻ, cùng với kỹ xảo khoa trương xuất sắc đã đem lại sự khác biệt cho ‘Raw’”, trang web điện ảnh Screen Daily nhận xét.

Năm 2012, một số khán giả đã ngất xỉu khi xem bộ phim kinh dị mang tên “V/H/S”. Một cảnh trong bộ phim “Prometheus”, khi nữ nhân vật chính tự mổ bụng mình để lấy ra một bào thai là người ngoài hành tinh, được cho là đã từng khién người xem bất tỉnh nhân sự.

Quay ngược lại quá khứ xa hơn nữa, vào năm 1974, tờ New York Times từng đưa tin về việc một số khán giả đã nôn mửa trong quá trình xem bộ phim “The Exorcist” trong khi một vài người khác bỏ về giữa chừng khi bộ phim mới chiếu được một nửa, thậm chí có người còn bị lên cơn đau tim.

"Raw" gây ấn tượng bởi những cảnh phim máu me chân thật (ảnh: the guardian)

“Raw” đã có buổi công chiếu đầu tiên vào ngày 14/5 vừa qua tại Liên hoan phim Cannes. Hiện tại bộ phim đang nhận được tỷ lệ bầu chọn 100% trên trang web chuyên nhận xét phim nổi tiếng Rotten Tomatoes.

(The Guardian)

MD

NỔI BẬT TRANG CHỦ