• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên Hợp Quốc “áp” án phạt mới đối với Triều Tiên

Thế giới 01/12/2016 15:26

(Tổ Quốc) - Hội đồng bảo an LHQ chính thức thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Lệnh trừng phạt của LHQ liên quan đến vụ thử hạt nhân thứ năm, cũng là vụ thử hạt nhân lớn nhất của Triều Tiên tiến hành hồi tháng 9 vừa qua.
Hội đồng 15 thành viên đã thông qua nghị quyết cắt giảm hơn 60% lượng xuất khẩu than đá hàng năm của nước này. Ước tính, gói các biện pháp trừng phạt mới sẽ khiến nguồn thu ngoại tệ của Triều Tiên thất thu khoảng 800 triệu USD mỗi năm.
LHQ ra nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.Nguồn:AP

 
Nghị quyết cũng đưa thêm các loại khoáng sản như đồng, niken, bạc, kẽm vào danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu từ phía Triều Tiên, siết chặt lĩnh vực hàng hải và tài chính của nước này.
Đại sứ quán Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power nói: “Mỹ tin tưởng các kết quả mà nghị quyết mới này sẽ mang lại. Đây là nghị quyết trừng phạt vô cùng mạnh mẽ đối với Triều Tiên vì đã lờ đi yêu cầu của Hội đồng bảo an LHQ. Tuy nhiên, LHQ vẫn đưa ra lựa chọn cho Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có thể tham gian đàm phán và thực hiện cam kết không hạt nhân".
“Chưa có một nghị quyết nào tại New York có thể xoay chuyển được mục đích theo đuổi vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Nghị quyết lần này sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng hạt nhân Bình Nhưỡng”, bà Samantha Power nói thêm.
Nhà Trắng cũng đồng thuận với lệnh trừng phạt mới sẽ gây nhiều khó khăn cho Triều Tiên trong vấn đề thất thu ngoại tệ thu về.
(Theo washington posts)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ