• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên Hợp Quốc “nóng” từ phủ quyết của Nga về Triều Tiên

Thế giới 31/08/2018 22:52

(Tổ Quốc) - Nga tuyên bố quyết định phủ quyết các báo cáo của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Triều Tiên bởi một số bất đồng và lo lắng về việc rò rỉ thông tin trước khi được công bố”, đại sứ Moscow tại Liên Hợp Quốc cho biết.

Báo cáo cho biết, Triều Tiên đang vi phạm các lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc khi không ngừng phát triển các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa cũng như gia tăng vận chuyển bất hợp pháp những sản phẩm dầu mỏ.

Cuộc họp tại HĐBA Liên Hợp Quốc. Ảnh:Reuters

Nga vừa tuyên bố chặn các báo cáo của Ủy ban Trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc thực hiện trừng phạt đối phó với Triều Tiên và chương trình hạt nhân của nước này. Nga cho biết, báo cáo cần phải hoàn toàn giữ bí mật

“Thảo luận mơ hồ. Nga phải phủ quyết báo cáo của Ủy ban Trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bởi một số bất đồng. Tôi sẽ không muốn nghe báo cáo này trước khi mọi thứ rõ ràng”, đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia nói trên truyền thông.

“Nga và các đại biểu khác luôn thấy lo lắng về việc rò rỉ các thông tin của Hội đồng bảo an trong báo chí. Bạn có thể thấy điều đó trên internet”, ông Vassily Nebenzia nói đồng thời cho rằng Nga có thể đưa ra yêu cầu điều tra vụ việc rò rỉ.

Nga sẽ bàn bạc về với người đứng đầu Ủy ban Trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tiến trình phát triển tiếp theo. Hiện tại, Liên Hợp Quốc chưa xác định nguồn thông tin rò rỉ và phản đối yêu cầu từ phía Nga.

Bộ Ngoại giao Nga từng cho rằng bị ảnh hưởng bởi sự rò rỉ trái phép từ ủy ban Trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và yêu cầu điều tra cụ thể các hành vi và động thái khiến báo cáo này bị rò rỉ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh mục đích cuối cùng của việc rò rỉ thông tin là một chiến dịch gây "áp lực tối đa" do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại Triều Tiên.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ