• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên tục rung chuyển Syria, tên lửa Israel giáng xuống thủ đô Damacus

Thế giới 26/06/2018 09:24

(Tổ Quốc) - Theo nhiều nguồn tin, hai quả tên lửa của Israel đã rơi xuống sân bay quốc tế Damascus ở Syria vào chiều muộn ngày thứ Hai – ngày 25/6.

Không quân Israel lúc đó muốn nhắm mục tiêu vào một chiếc máy bay chở hàng của Iran đang bốc dỡ tại sân bay quốc tế Damascus, theo một số tờ báo. Tuy nhiên, các nguồn tin khác lại cho rằng mục tiêu của tên lửa Israel là một khu vực quân sự nằm không xa sân bay. Hai quả tên lửa dường như đã được sử dụng trong cuộc tấn công này.

Israel gần đây đã tăng cường hàng loạt các vụ phóng tên lửa vào Syria - được cho là nhắm tới các mục tiêu Iran đang hiện diện tại đây.

Đã có những tiếng nổ ở Damascus và hệ thống phòng không đã hoạt động. Tuy nhiên, chưa rõ là có tên lửa nào bị đánh chặn hay không.

Sau vụ tấn công trên, những tiếng nổ mạnh đã được báo cáo là vang lên ở phía bắc của tỉnh Al Quneitra – cách không xa phía Israel. Một số báo cáo cho biết vụ nổ đến từ việc thống phòng không của Syria đánh chặn một máy bay không người lái của Israel, Al Masdar News đưa tin.

Không quân Israel đã tấn công nhiều mục tiêu ở Syria hồi tháng trước theo điều họ nói là một biện pháp 'đáp trả' việc Iran tăng cường sự hiện diện quân sự tại Syria.

Các hình ảnh được cung cấp bởi công ty hình ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI), tuy nhiên chưa được xác minh độc lập, đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về một số thiệt hại do các vụ đánh bom của Israel vào Syria tháng trước và được tuyên bố là nhắm vào các vị trí quân sự của Iran.

Vào ngày chủ nhật, lực lượng vũ trang Israel (IDF) cho biết, họ đã bắn một tên lửa Patriot vào không phận Syria, nhắm mục tiêu vào một máy bay không người lái từ Syria đang tiếp cận họ. "Chúng tôi sẽ không cho phép có sự vi phạm chủ quyền trên không của chúng tôi", IDF nói.

Theo tờ Haaretz, trước khi tên lửa được phóng, cư dân của vùng Thượng Galilee ở miền bắc Israel đã chứng kiến một vụ nổ và khói bốc lên trên trên bầu trời.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ