• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liều lĩnh “quỵt” tiền điện, chủ khách sạn lĩnh án tù

Du lịch 30/05/2017 22:16

(Tổ Quốc) - Một chủ khách sạn đã phải lĩnh án tù vì đã chằng buộc các đoạn dây cáp tạm bợ nhằm đánh lừa đồng hồ và tiếp tục sử dụng điện sau khi bị cắt.

Một chủ khách sạn đã phải lĩnh án tù vì đã chằng buộc các đoạn dây cáp tạm bợ nhằm đánh lừa đồng hồ và tiếp tục sử dụng điện sau khi bị cắt.

Kamran Iqbal, 27 tuổi đến từ Yorkshire, đã liên tục nhận khách tới nghỉ tại khách sạn Lolly tại Blackpool trong 9 tháng sau khi điện bị cắt vì anh ta đã không thanh toán hoá đơn.

 Khách sạn Lolly tại Blackpool đã bị đóng cửa từ tháng 10/2016.

Các thanh tra về an toàn đã hoảng sợ khi phát hiện ra các đường dây nóng chảy, các kết nối bị cháy và nhiều đoạn dây cáp chằng buộc cùng nhau bằng băng dính khi đến kiểm tra khách sạn ba sao này, hiện đã bị đóng cửa.

Các thanh tra viên đã thấy các đường dây chạy ngang trần nhà của khách sạn và nối vào khách sạn bên cạnh trên mặt đường Regent. Một đoạn dây cáp từ khách sạn này cũng nối trực tiếp vào đường dây cung cấp điện chính của thành phố, các quan chức ở Blackpool cho biết.

Sau đó, họ cũng phát hiện ra rằng kể từ khi khách sạn này bị ngắt điện vào tháng 2/ 2016, Iqbal đã kết nối điện bất hợp pháp 5 lần, đôi khi sử dụng băng dính- loại vật liệu có thể đã bốc cháy.

Công tố viên Lynda Bennett trong Hội đồng Blackpool, nói: "Việc nối điện bất hợp pháp ở khách sạn gây ra nguy cơ hỏa hoạn, có thể dẫn đến tử vong. Họ đã đặt nhiều khách hàng, du khách thăm quan và những người dân vào tình trạng nguy hiểm đáng kể. Hội đồng sẽ cho rằng đây là một hành động nhằm cắt giảm chi phí." Tính tới ngày 28/10/2016, khách sạn này đã đón tiếp khoảng 175 khách nghỉ lại qua đêm, một số  người có mang theo cả con nhỏ.

Người chủ Iqbal của khách sạn này đã thừa nhận sáu tội danh liên quan đến y tế và an toàn và bị phạt án treo 26 tuần. Anh ta cũng phải làm 100 giờ làm việc không lương, trả 500 bảng Anh tiền đền bù và 115 bảng phụ thu.

(Theo Daily Mail)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ