• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Liều thuốc” tinh thần cho Thể thao Việt Nam trước thềm Sea Games 29

Thể thao 04/02/2017 07:32

(Tổ Quốc) - Trong chuyến thăm và chúc Tết các cán bộ, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia vào chiều 2/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã bày tỏ những kỳ vọng, niềm tin của mình đối với ngành Thể thao Việt Nam.

Chọn người giỏi, đầu tư lớn để có Huy chương vàng

Tại trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã xuống tận sân tập để nói chuyện cùng các HLV, VĐV một số bộ môn thể thao như điền kinh, bắn cung, bắn súng. Đến thăm phòng tập bắn súng của thầy trò HLV Nguyễn Thị Nhung và VĐV Hoàng Xuân Vinh, Bộ trưởng đã bày tỏ sự kỳ vọng rất lớn đối với bộ môn này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Chúng ta đã có 1 Hoàng Xuân Vinh thì hoàn toàn có thể tin tưởng môn bắn súng sẽ có thêm nhiều Hoàng Xuân Vinh nữa giành được HCV ở các giải đấu quốc tế lớn."

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ: “Bộ đặt kỳ vọng rất lớn vào bộ môn bắn súng và xác định đây là bộ môn trọng điểm của thể thao Việt Nam. Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử khi đạt được Huy chương vàng tại Olympic Rio 2016 và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng bộ môn bắn súng sẽ có thêm nhiều Hoàng Xuân Vinh nữa.”

Đúng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng điều đó bởi tất cả các vận động viên đều được tập trong cùng một điều kiện, chế độ luyện tập và sinh hoạt trong cùng một môi trường giống nhau. Điều quan trọng là các VĐV phải có sự khát khao một niềm tin mà Hoàng Xuân Vinh đã rất nỗ lực để tạo được cho Thể thao Việt Nam. Ngay từ bây giờ, các VĐV phải nỗ lực vượt qua chính mình, cố gắng tập luyện mọi lúc mọi nơi để tìm ra và khắc phục điểm yếu của chính mình.

Trong 5 kỳ Seagames gần đây, điền kinh đã có những chuyển biến rất tích cực.

Với điền kinh, đây là bộ môn ra đời sớm và có tác động rất lớn đến phong trào thể dục thể thao quần chúng. Trò chuyện với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại sân tập, Tiến sỹ Dương Đức Thủy, Trưởng Bộ môn điền kinh cho biết: “Với đội ngũ HLV có trình độ chuyện môn cao đến từ trong và ngoài nước, việc trước mắt mà điền kinh Việt Nam đang triển khai chính là chọn được nhân tài để đầu tư lớn. Việc xác định được đường đi, chiến lược cùng một nền tảng nhất định đã giúp điền kinh chuyển biến tích cực trong 5 kỳ Sea Games gần đây. Sea Games 2017, điền kinh sẽ cố gắng hết mức để nâng thứ hạng nhằm tạo đà thực hiện mục tiêu đổi màu huy chương tại Asiad 2018. Trên thực tế, bộ môn bơi lội đã làm được điều này với trường hợp cụ thể là VĐV Ánh Viên”.  

Lãnh đạo Bộ đặt niềm tin vào các nhà cầm quân

Cũng trong chuyến thăm tại Trung tâm huấn luyên Thể thao Quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chia sẻ những quan điểm về phương hướng phát triển trong tương lai của Thể thao Việt Nam. Theo Bộ trưởng: “Thể thao Việt Nam cần phát huy những kết quả đã đạt được để tạo một niềm tin không chỉ cho người hâm mộ mà còn với tất cả những người đang công tác trong ngành VHTTDL. Từ đó, những người hoạch định chiến lược cho ngành thể thao sẽ có những hoạch định mang tầm vĩ mô để phát triển Thể thao ngày càng mạnh mẽ hơn”.

Với đội ngũ HLV trình độ chuyên môn cao từ quốc tế, hy vọng trong tương lai không xa chất lượng của các VĐV Việt Nam sẽ được nâng lên.

Trước mắt, ngành thể thao cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ về lực lượng mà cả về tinh thần cho kỳ Sea Games thứ 29 sắp diễn ra tại Malaysia trong năm 2017. Trong đó, các VĐV phải nỗ lực để giành kết cao nhất trong kỳ Sea Games lần này để tạo đà cho Asiad 2018 và xa hơn nữa là Olympic vào năm 2020 diễn ra tại Nhật Bản và các đấu trường khác.

Bộ trưởng xuống tận sân tập để cổ vũ, động viên thầy trò các bộ môn chuẩn bị thi đấu tại Seagames 2017.

Về lâu về dài. Lãnh đạo Bộ rất mong muốn Thể thao Việt Nam sẽ tạo ra một bước chuyển biến cả về chất lượng lẫn sự chuyên nghiệp, đặc biệt là trong kỳ Sea Games sắp diễn ra. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, ông đặt niềm tin rất lớn vào các nhà cầm quân.

Hy vọng, với sự quan tâm của các lãnh đạo Bộ VHTTDL và đông đảo người hâm mộ, Thể thao Việt Nam sẽ gặt hái nhiều thêm nữa thành công trong kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp tới.

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ