• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm - chương trình đặc biệt tri ân các Thương binh, Liệt sĩ

Văn hoá 26/07/2017 20:59

(Tổ Quốc) - Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, vào 20h ngày 27/7, tại Hà Nội, Đài truyền hình Kỹ thuật số  Việt Nam VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) sẽ tổ chức chương trình truyền hình đặc biệt  “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”.

Với thời lượng hơn 90 phút, chương trình được chia làm ba phần: Ra đi là lẽ sống, Dáng đứng của người nằm xuống và Dòng máu chảy qua triệu trái tim.

Hình ảnh trong Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm

Chương trình sẽ đưa khán giả trở lại những địa danh trong lịch sử chiến tranh: từ biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tuyến lửa miền trung tới các hải đảo. Ở đó, sẽ là những hình ảnh, câu chuyện về sự hy sinh và tinh thần quả cảm của người lính trong chương trình, là câu chuyện về cuộc sống trong hang Suốt Cụt, nơi được coi là hậu phương giữa lòng tiền tuyến, của các chiến sĩ quyết tử bảo vệ cao điểm ở biên giới phía Bắc. Câu chuyện về những người lính ở chiến trường Tây Nam không tiếc tuổi thanh xuân bảo vệ đồng bào và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. .Cùng với đó, rất nhiều những ký ức  xúc động, hùng tráng về những anh hùng, liệt sĩ đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Qua chương trình này, những người thực hiện chương trình mong muốn sẽ chuyển tới đông đảo người xem một bản hùng ca về những giá trị quý báu mà xương máu bao thế hệ đã dâng hiến cho Đất Mẹ trong ngày tưởng niệm 27/7.

Chương trình sẽ có sự tham gia của các khách mời là những người đã đi qua các cuộc chiến tranh, đại diện cho các thế hệ đã đi qua các cuộc chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc: Trung tướng Khuất Duy Tiến, Nhà thơ Anh Ngọc, Nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, Nhạc sỹ Trương Quý Hải. Chương trình lên sóng trực tiếp trên các kênh sóng VTC1, VTC1HD và Truyền hình Quốc hội./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ