• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lộ đề môn toán do “quân trong nhà”, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xử lý thế nào?

Thời sự 07/06/2018 18:35

(Tổ Quốc) -

Ngay từ đầu giờ chiều 07/06, khi các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán vào THPT lớp 10 2018, đã có thông tin lọt đề ra ngoài. Theo đó, ngay từ lúc thời gian làm bài môn Toán bắt đầu, trên mạng đã có thông tin đề thi môn Toán bị lọt với hàng loạt hình chụp đề trôi nổi trên mạng có cùng nội dung giống nhau.

Chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục có cuộc họp nóng ngay sau khi kết thúc môn thi Toán. Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, người làm lộ đề ra ngoài là thầy giáo tại điểm thi trường THPT Vân Nội.

Trả lời trong buổi họp nóng, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, ngay sau sự việc xảy ra vào buổi sáng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo tất cả điểm thi yêu cầu giám sát chặt chẽ và theo báo cáo tất cả điểm thi đều thực hiện tốt.

“Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT đã phối hợp với công an thành phố Hà Nội để xác minh hiện tượng trên. Kết quả xác minh cho thấy, người làm lộ đề thi là 1 giáo viên tên Nông Hoàng Phúc – Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn). Giáo viên này là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội”- lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết.

Qua đấu tranh khai thác, Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận là có chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng 7/6/2018.

Trước thắc mắc của phóng viên về phương thức xử lý với thầy giáo chụp ảnh để tuồn để ra ngoài, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã đình chỉ giáo viên này ngay khi phát hiện và cho người khác vào thay.

Tại buổi họp, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, đây là một bài học cảnh báo giáo viên và học sinh.

“Ngày mai còn có một số hội đồng chuyên, quy mô nhỏ nên dễ kiểm soát và chắc chắn sẽ có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn so với hôm nay” – lãnh đạo Sở khẳng định.

Bạch Dương (T/h)

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ