• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lộ trình Alibaba “thay máu” nhân sự chủ chốt

Kinh tế 10/09/2018 09:44

(Tổ Quốc) -Jack Ma, nhà đồng sáng lập của Alibaba Group Holding Ltd, sẽ từ chức Chủ tịch chính xác một năm nữa.

Jack Ma, nhà đồng sáng lập có uy tín của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, Alibaba Group Holding Ltd, sẽ từ chức Chủ tịch chính xác sau một năm nữa, vào ngày 10/9/ 2019, công ty này cho biết.

Giám đốc điều hành- CEO hiện tại của Alibaba Daniel Zhang sẽ thay thế ông Jack Ma giữ vị trí Chủ tịch. Ông Ma đã từ bỏ vai trò Giám đốc điều hành tập đoàn vào năm 2013. Ông Zhang, năm nay 46 tuổi, đã đảm nhận vị trí trên từ năm 2015 sau khi phục vụ cho Alibaba ở cương vị Giám đốc tác nghiệp COO.

Daniel Zhang sẽ kế nhiệm Jack Ma.

Ông Zhang được biết đến như một kiến trúc sư quan trọng trong chương trình “Ngày lễ Độc thân” của Alibaba. Sự kiện bán hàng trong ngày độc thân Trung Quốc 11/11 đã trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Ông Ma, đã bước sang tuổi 54 từ ngày 10/9, sẽ tiếp tục đóng góp cho tập đoàn như một cố vấn quản lý cấp cao trong một hội đồng tư vấn gọi là “Đối tác Alibaba”.

"Tôi sẽ làm việc chặt chẽ với Daniel để đảm bảo quá trình chuyển tiếp suôn sẻ và thành công", ông Ma nói trong một bức thư được công ty này công bố.

Ma, người đồng sáng lập Alibaba năm 1999, là một trong những người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng trị giá 36.6 tỷ USD, theo Forbes. Cho tới nay, Alibaba đã tăng trưởng mạnh mẽ, có tới hơn 66.000 nhân viên làm việc toàn thời gian và giá trị thị trường khoảng 420 tỷ USD.

Ngay từ khi bàn giao vai trò giám đốc điều hành, ông Ma đã tập trung vào hoạt động từ thiện và quảng bá Alibaba ra thị trường quốc tế thông qua các sự kiện kinh doanh và chính trị.

Năm ngoái, Ma đầu tư 300 triệu NDT (45 triệu USD) vào một dự án giáo dục nông thôn ở Trung Quốc. Ông cũng đã lập ra một chương trình học bổng tại Newcastle, Australia.

Alibaba đã duy trì đà tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2018, nhưng lợi nhuận của nó đang bị gây sức ép từ các khoản đầu tư lớn nhằm duy trì vị thế đứng đầu trong ngành thanh toán và thương mại điện tử.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ