• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lời tự thú đầy chân thành của Mr Đàm sau những ồn ào

Văn hoá 29/07/2017 20:28

(Tổ Quốc) – Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rất chân thành và vô cùng dễ thương trước truyền thông  về ‘độ khùng’ của mình trước khi bước sang dòng nhạc Bolero.

Khán giả đã bị Mr Đàm làm trúng độc

- Anh từng khuyên Hoài Lâm ‘muốn thoát nghèo thì phải nổi tiếng’, phải chăng anh lấy từ câu chuyện từ chính cuộc đời mình?

+ Hưng không áp dụng cuộc đời mình vào Hoài Lâm hay bất kì ai. Mỗi người đều mang một số phận khác nhau. Hưng đến với con đường ca hát một cách ngẫu nhiên.

Live show 'Sài Gòn Bolero & Hưng' sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 26/8 với những ca khúc nổi tiếng của dòng nhạc xưa, trong đó có hai bài anh mới xin được cấp phép đó là 'Tình bơ vơ' và 'Thương hận'

Hưng không có chính sách đối ngoại hay tạo dựng tên tuổi. Đơn giản, Hưng yêu âm nhạc và mê tiếng vỗ tay từ khán giả. Chính vì vậy Hưng tìm cách để thăng hoa trong âm nhạc.

- Anh xây dựng ‘lâu đài’ sự nghiệp của mình rất vững chắc và đến giờ phút này dường như anh không sợ bất kỳ ai soán ngôi?

+ Hưng tự hào mình là người để con đường công danh trôi theo một cách tự nhiên. Ai hát trước, ai làm gì cũng được. Hưng chỉ cần làm việc của mình thật tốt.

Phải thú nhận một điều, ngày xưa Hưng không được bình thường. Ngày xưa Hưng hát theo kiểu gào thét, làm khùng, làm điên trên sân khấu. Thậm chí còn leo lên cả hai cột điện trên sân khấu và ngả mình ra để hát…



Hưng may mắn vì mình có khán giả trung thành. Nếu có ngày tên tuổi của mình không còn nóng thì lúc đó Hưng sẽ tự rút lui.

Hưng vẫn xin với tổ nghiệp ‘nếu một ngày nào đó visa nổi tiếng của con hết hạn thì xin hãy báo trước cho con để chuẩn bị. Con không muốn mang nhục và sẽ biến mất nhanh chóng’.

-Nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, anh nhận thấy mình thay đổi ra sao?

+ Phải thú nhận một điều, ngày xưa Hưng không được bình thường. Ngày xưa Hưng hát theo kiểu gào thét, làm khùng, làm điên trên sân khấu. Thậm chí còn leo lên cả hai cột điện trên sân khấu và ngả mình ra để hát…Có lẽ vì thế khiến cho một số phụ huynh sợ. Hưng nghe thông tin, họ đã cấm con mình không được xem Đàm Vĩnh Hưng. Vì họ sợ con mình điên giống Hưng. (cười).

'Hưng cho ra ca khúc ‘Thương hoài ngàn năm’ bắt đầu khiến khán giả thích. Hưng tiếp tục tổng tiến công bằng album ‘Tình ca 50’ và kết quả khán giả đã bị ‘trúng độc’.

Cho nên Hưng nghĩ mình cần thay đổi. Phải xoa dịu những điều này bằng cách làm người lớn hài lòng. Vì thế Hưng đã tung ra bài ‘Xin dìu nhau đến tình yêu’ làm mềm tình hình. Sau khi nhận được sự phản hồi tốt từ khán giả. Ngay lập tức Hưng cho ra ca khúc ‘Thương hoài ngàn năm’ bắt đầu khiến khán giả  thích. Hưng tiếp tục tổng tiến công bằng album ‘Tình ca 50’ và kết quả khán giả đã bị ‘trúng độc’.

Nick name ‘Tướng quân’ hợp với tính cách con người Hưng

-Cách đây 15 năm, để có ca sĩ trẻ hát Bolero là rất hiếm, vậy tác động nào đã khiến anh chọn cả hai con đường nhạc trẻ và bolero?

+ Thời điểm đó, Hưng nhận thấy các ca khúc hit thường có tuổi thọ rất ngắn và không sống lâu. Bên cạnh đó, Hưng tìm thấy có một mảnh đất phong phú, có nhiều nguồn vốn mà không ai sử dụng. Có nhiều bài hát mà khán giả quá quen thuộc, chỉ cần hát lên là họ có thể hát được liền.

Hưng không thích làm vua. Nếu làm vua thì sẽ bị thoái trào. Hưng muốn làm ‘tướng quân’. Vì ‘tướng quân’ sẽ phải xông pha, dũng mãnh. Đã chiến đấu thì sẽ chiến đấu đến cùng.



Do đó, Hưng nghĩ mình phải làm thể nào để làm mới ca khúc bằng cách hoà âm thế nào, cách hát ra sao để chạm đến tim người nghe. Đó là lý do Hưng thực hiện dự án ‘Dạ khúc cho tình nhân’ bao gồm những ca khúc xưa. Hiện nay, dự án đã lên con số 7 và sẽ tiếp tục làm đến số 10 thì kết thúc.

Ngoài ra, Hưng nghĩ, đi hát đến năm 40 tuổi thì liệu mình có thể nhảy tưng tưng trên sân khấu, hay mặc quần bò rách….Vậy khi đó khán giả gọi mình là ‘ông Hưng hay thằng Hưng’.

Vậy nên Hưng quyết định thực hiện liveshow ‘Thương hoài ngàn năm’ đã thành công và may mắn được truyền thông ưu ái, khán giả yêu mến gọi cho cái tên ‘Ông hoàng nhạc Việt’.

+ Không phủ nhận việc anh là người tiên phong cho ca sĩ trẻ hát dòng Bolero. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng, anh đã phá nát dòng nhạc này?

+ Nếu cứ hát Bolero như người xưa thì sẽ thấy có cả một kho ca sĩ. Quan trọng là mình hát đi thẳng vào trái tim khán giả.

Cho đến thời điểm hiện tại Hưng tự tin con đường mình đi. Minh chứng điều đó chính là các giải thưởng của Hưng liên tiếp nhận được giải ‘Mai vàng’, hay giải thưởng âm nhạc uy tín khác đều từ dòng nhạc xưa.

Hưng có thể đo được số lượng người nói. Hưng làm toán trừ rất giỏi đấy. Nhìn vào số lượng hàng đêm khá giả vỗ tay là Hưng có thể cảm nhận được. Khán giả đâu có bị điên khi không thích hàng đêm vẫn đến nghe mình hát. Nếu cứ hoang mang, nghe lời tác động thì không đến được thành công.

-Dòng nhạc Bolero xuất phát từ trong miền Nam nhưng lý do nào anh tại mang live show ‘Sài Gòn bolero & Hưng’ ra ngoài Hà Nội?

+ Ngày xưa, nhạc của miền Bắc thường về nhạc tiền chiến, rất sang trọng và nhiều màu sắc. Còn Sài Gòn thì có Bolero. Nếu mang chương trình của Hà Nội vào Sài Gòn thì khán giả trong Nam rất thích.

Sài Gòn có đặc sản riêng và mình phải phát huy thế mạnh. Chưa có thời điểm nào mà Bolero lại phát quang mạnh mẽ như bây giờ. Phổ cập đến mức mà Hưng không biết, năm tới sẽ đi về đâu. Nhưng tại thời điểm hiện tại thì chúng ta hãy thì dựa vào con nước để đưa con thuyền của mình đến bến bờ an toàn.

- Như anh chia sẻ, mỗi một miền có đặc sản riêng và thị hiếu khán giả từng nơi khác nhau, vậy anh sẽ tiếp cận khán giả Hà Nội bằng cách nào?

-Chúng ta đều biết người dân Hà Nội đã quá quen với những bài hát về Hà Nội…Hưng mang liveshow ‘Sài Gòn Bolero & Hưng’ đến với khán giả thủ đô chính là mang thêm màu sắc âm nhạc.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề nên Hưng hiểu khán giả cần gì và muốn gì. Hưng là người ‘mua bán cảm xúc’ nên sẽ biết đánh đúng vào tâm lý khán giả.  Nếu tính toán sai đã không có Đàm Vĩnh Hưng của ngày hôm nay.

-Người ta nói, anh giỏi chiêu trò, đặc biệt là chơi chiêu trước mỗi liveshow sắp diễn ra của mình?

+ Ngay giữa sân khấu này, có bóng đèn, có người âm và tổ nghiệp, Hưng khẳng định chưa bao giờ dùng bấy kỳ một chiêu trò nào để PR cho live show, sản phẩm âm nhạc của mình.

Nếu có, ngay ngày mai, Hưng bay về và sẽ không còn nhìn thấy bà con dòng họ mình nữa. Hưng chưa bao giờ PR gì cả, còn mọi thứ Hưng nói , hay Hưng bị gì đó trước show diễn chỉ là tự nhiên và là số phận.

Ngay cả việc mất nhẫn kim cương, Hưng đâu dại để lu loa lên, tội gì cho người ta mang súng đến dí vào đầu mình.

-Những biệt danh mỹ miều dành cho anh, anh thấy từ nào giống với mình nhất?

+ Hưng không thích làm vua. Nếu làm vua thì sẽ bị thoái trào. Hưng muốn làm ‘tướng quân’. Vì ‘tướng quân’ sẽ phải xông pha, dũng mãnh. Đã chiến đấu thì sẽ chiến đấu đến cùng.

Bên cạnh đó là nick name Hoàng Dung (nhân vật Hoàng Dung trong phim ‘Anh hùng xạ điêu’ – PV), Hưng thích nhân vật này vì tính cách ma quái, ứng biến rất nhanh giống Hưng vậy đó. (cười)

-Xin chân thành cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ