• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lớp học vùng cao - nơi GS Ngô Bảo Châu giảng dạy được “thay áo mới”

Giáo dục 06/09/2016 19:53

(Tổ Quốc) - Đây là lớp học của các em học sinh trường Tiểu học Lũng Luông tại Bản Lũng Luông, xã Thượng Nung Võ Nhai, Thái Nguyên.

Thông tin trên vntinnhanh, nơi đây 2 năm trước, ngày 27/8/2014, GS. Ngô Bảo Châu cùng nhóm thiện nguyện của ông Trần Đăng Tuấn đến thăm còn thiếu thốn đủ bề, nhất là điều kiện học tập tại đây. GS. Châu giản dị với đôi dép tổ ong vào các lớp học thăm hỏi, động viên các em.

Lớp học nền đất ở một ngôi trường được đóng tạm các tấm gỗ khô sờn, cũ kỹ. Ảnh: Facebook.

Chắc có lẽ, các em học sinh nơi đây cũng không ai biết được người đứng lớp với đôi dép tổ ong ấy lại là một nhà toán học nổi tiếng thế giới. Các em lên bảng làm bài tập cho Giáo sư xem với tinh thần hào hứng và thích thú.

Và 2 năm sau, ngày 5/9/2016, nhà báo Trần Đăng Tuấn đã chia sẻ những hình ảnh mới nhất về Trường tiểu học Lũng Luông trên trang cá nhân. Vẫn là hình ảnh GS. Ngô Bảo Châu đứng lớp, bên dưới là các em học sinh vùng cao nhưng trong một không gian hoàn toàn mới. Lớp học đã được xây kiên cố bằng tường gạch và xi măng thay vì cho lớp học vách gỗ. Những bộ bàn ghế cũ sờn cũng đã được thay mới hoàn toàn.

Sau hai năm đã được "thay áo mới". Ảnh: Facebook.

Ngôi trường mới là kết quả những nỗ lực của GS. Ngô Bảo Châu, nhà báo Trần Đăng Tuấn cùng các tình nguyện viên của dự án "Cơm có thịt" bỏ ra trong suốt 2 năm vừa qua./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ