• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lotte tạm hoãn thương vụ IPO trị giá 4,5 tỷ USD

Kinh tế 14/06/2016 08:46

(Tổ Quốc)-Công ty Hotel Lotte đã quyết định hoãn lại đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trị giá 4,5 tỷ USD.

(Tổ Quốc)-Công ty Hotel Lotte đã quyết định hoãn lại đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trị giá 4,5 tỷ USD.

Thương vụ IPO lớn nhất thế giới trong năm nay đang có nguy cơ đổ vỡ, sau khi chủ quản - tập đoàn Lotte đang đối diện hàng loạt cuộc điều tra từ nhà chức trách Hàn Quốc.

Trong một văn bản gửi đến các cơ quan chức năng ngày 13/6, Hotel Lotte Co nói rằng công ty này đã rút lại kế hoạch và hủy bỏ toàn bộ chương trình dự kiến cho việc IPO sắp tới. Tuyên bố này được đưa ra chỉ một ngày sau khi tập đoàn mẹ cho biết rằng sẽ gặp khó khăn để bắt kịp với thời hạn IPO vào tháng sau, đồng thời cũng cho biết rằng Lotte đang hợp tác với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.



Hotel Lotte tạm hoãn thương vụ IPO trị giá 4,5 tỷ USD. Ảnh minh họa: www.bookingadvisor.com

Nếu kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) với giá trị lên tới 54,6 tỷ USD thành công, Lotte sẽ thu về tới 4,5 tỉ USD. Đây được xem là thương vụ mua bán cổ phiếu lớn nhất Hàn Quốc. 

Trong một diễn biến liên quan, Hàn Quốc vừa công bố mở rộng điều tra về cáo buộc lập quỹ đen và biển thủ tại Lotte, trong khi cùng lúc điều tra một nghi án khác về đưa hối lộ.

Sau khi cuộc điều tra được tiến hành, cổ phiếu của tất cả tám công ty con của Lotte niêm yết trên sàn chứng khoán Seoul đều mất điểm.

Ngày 13/6, giá cổ phiếu của Lotte Shopping và Lotte Confectionery đã lần lượt giảm 5,4% và 6% còn giá cổ phiếu của Lotte Chemical Corp cũng để mất đến 3,9%. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán KOSPI trên sàn Seoul hạ 1,9%.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ