• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lũ lớn tại Kon Tum, cô lập 11 thôn địa bàn huyện biên giới Ia H’Drai

Thời sự 09/08/2018 22:03

(Tổ Quốc) - Mưa lớn khiến 11 thôn trên địa bàn huyện Ia H'Drai (Kon Tum) cô lập hoàn toàn. Thiệt hại nặng nề nhất là xã Ia Đal, với 25 căn nhà bị ngập và người dân tại 17 căn nhà khác phải di dời sau trận mưa lũ đổ xuống.

 

Nguồn clip: Báo Lao Động 

Theo thông tin từ Báo Lao Động, mưa lớn đã khiến 25 căn nhà bị ngập và người dân tại 17 căn nhà khác phải di dời sau trận mưa lũ đổ xuống xã Ia Đal, huyện Ia H'Drai, Kon Tum trong hai ngày 8-9/8. 

Lãnh đạo xã Ia Đal cho biết, hiện các thôn 1, 2, 5, 6, 7, 8, Ia Der và Chư Hem vẫn chưa tiếp cận được. Giao thông vào 8 thôn này bị tê liệt, chia cắt hoàn toàn.  

Căn nhà bị sập do mưa lũ. Nguồn: UBND xã Ia Đal.

Mưa lớn đã gây sạt lở khoảng 400m3 đất đá xuống đường trên tỉnh lộ 675A; đường tuần tra biên giới cũng bị sạt lở nhiều điểm, với hàng ngàn khối đất, đá sạt lở; mưa ngập cầu khu vực dốc Đỏ, cầu tràn suối Trung Đoàn đã khiến 11 thôn trên địa bàn huyện cô lập hoàn toàn.

Giao thông vào các thôn bị tê liệt do mưa ngập.Nguồn: Báo Lao Động.

11h trưa 8/8, lũ quét bất ngờ tràn xuống địa bàn xã Ia Đal khiến người dân không kịp đối phó. Nước ngập đến 2/3 số nhà, có nhà ngập đến nóc.



Người dân buộc phải bám vào các thanh gỗ, cột nhà để bơi vào bờ. Các điểm cầu bị lũ đánh sập, cuốn trôi.

Mưa lớn, kéo dài khiến người dân bất ngờ, bị động đối phó. Nguồn: Báo Lao Động.

Thông tin trên Báo Thanh niên cho biết, chính quyền xã xã Ia Dal đã đưa lực lượng công an, dân quân xã chốt chặn tại các điểm ngập, không cho người dân đi lại vùng nguy hiểm; đồng thời hỗ trợ các hộ gia đình bị ngập nặng với tổng số tiền là 24 triệu đồng; hỗ trợ 30 thùng mì tôm, 30 lốc nước suối và 300 kg gạo cho các hộ bị ngập nhà phải di dời.

Đất đá từ trên đồi sạt lở tràn xuống đường tuần tra biên giới. Nguồn: UBND xã Ia Đal.

UBND H.Ia H’Drai đã chỉ đạo UBND các xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân đưa tài sản đến các khu vực cao, an toàn; đồng thời cử lực lượng trực 24/24 tại các vị trí xung yếu, sạt lở, ngập tràn để cảnh báo, hướng dẫn người dân không qua lại khi nước dâng cao; hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân ở vùng bị cô lập.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ