• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lực lượng 141 dùng camera siêu nhỏ, người vi phạm hết cãi cùn

Thời sự 22/07/2016 15:37

(Tổ Quốc) -Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 - CATP Hà Nội) đã thử nghiệm camera giám sát khi thực hiện nhiệm vụ cho 6 trong 15 tổ cảnh sát liên ngành 141 của Thủ đô nhằm tăng tính khách quan và tránh bỏ lọt tội phạm.

Bắt đầu từ 20/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường thủy (PC67, công an thành phố Hà Nội) thí điểm gắn camera siêu nhỏ cho 6/15 tổ công tác đặc biệt 141. Sáu chiếc camera giám sát chuyên dụng do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ, Tổng Cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an) cấp để thử nghiệm.
Trong thời gian đầu, các ưu nhược điểm trong quá trình sử dụng sẽ được các Tổ công tác đánh giá. Qua đó, Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ sẽ có những điều chỉnh, thiết kế cho phù hợp với thực tiễn làm nhiệm vụ, chiến đấu của cán bộ chiến sĩ tổ công tác 141.

Công việc hàng ngày của 15 tổ công tác đặc biệt ngoài nhiệm vụ kiểm tra hành chính các phương tiện và người tham gia giao thông còn đối mặt với nhiều các tình huống khác ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
Nhằm tránh phải truy đuổi nhiều người điều khiển phương tiện liều lĩnh tháo chạy, các chiến sĩ chỉ việc bình tĩnh quay người về hướng xe vi phạm tẩu thoát để camera có thể ghi nhận được, phục vụ công tác xử lí vi phạm qua truy xét biển số trên hệ thống, hoặc ghi nhận các hoạt động nhằm thoát tội của các đối tượng.
Tổ công tác Y6/141 do Đại úy Nguyễn Thế An làm tổ trưởng cho biết" không chỉ thuận lợi cho việc ghi nhận hình ảnh phương tiện vi phạm, camera còn giúp cho việc kiểm tra hành chính và làm việc với các chủ phương tiện được khách quan hơn"
Chiếc camera có thể ghi hình liên tục trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, dữ liệu sẽ được chuyển vào máy tính. Chiếc camera có tính năng giống như một chiếc điện thoại, cho phép người sử dụng xem lại hình ảnh ngay trên màn hình.
Ngày đầu tiên thí điểm, các camera được trang bị cho tổ công tác Y6/141 đã phát huy hiệu quả tích cực. Camera đã ghi lại nhiều trường hợp vi phạm điển hình mà lái xe hay vin vào để cãi cùn như việc nhìn thấy tổ công tác mới bắt đầu đội mũ bảo hiểm.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ