• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lực lượng đối lập Syria tố cáo Nga không kích giết hại dân thường

Thế giới 05/10/2017 09:47

(Tổ Quốc) - Reuters dẫn tin, có tới ít nhất 60 người tử vong trong cuộc không kích của Nga đánh trúng tàu bè khi người dân đang cố gắng chạy trốn khỏi Deir Ezzor.

Các máy bay quân sự được cho là của Nga đã giết hại ít nhất 60 người trong khi họ đang cố gắng vượt qua sông Euphrates để chạy trốn khỏi các cuộc giao tranh ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Ảnh minh họa

Reuters dẫn tin, các máy bay của Nga đã đánh trúng vào tàu bè khi hàng chục gia đình đang cố chạy trốn khỏi những khu vực nơi quân đội Syria do Nga hậu thuẫn đang chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS liên tục hoành hành các khu vực dọc sông Euphrates giáp biên giới Iraq trong nội chiến 6 năm qua tại Syria.

“Các máy bay của Nga đã đánh trúng các thuyền có người dân khu vực khi họ đang cố gắng chạy trốn khỏi xung đột”, Reuters dẫn tin.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết trong số những người thiệt mạng có 9 trẻ em.

Trước đó, Nga đã tiến hành xây dựng một cây cầu ngang qua sông Euphrates gần thành phố Deir Zor city tạo điều kiện cho quân lính và trang thiết bị hỗ trợ cho cuộc chiến này.

Vào ngày 3/10, lực lượng khủng bố IS đã đăng một video quay cảnh 2 người đàn ông bị thương trong cuộc đánh chiếm tỉnh  Deir al Zor do Nga tiến hành.

Phía Nga chưa có bình luận về cáo buộc này.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ