• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lưỡi vịt chui vào các nhà hàng, quán bia trở thành món độc, lạ

Kinh tế 06/06/2018 13:09

(Tổ Quốc) - Hầu hết những con vịt mổ sẵn được các chủ quán vịt quay, vịt nướng mua từ lò mổ, chợ đầu mối về đều không có lưỡi.

Lý do được chủ các lò mổ giải thích là vì lưỡi vịt làm mất công, không cẩn thận sẽ dính đầy ngô, cám, lúa nên mất vệ sinh. Thế nên, vịt nếu mua mổ sẵn ở các lò giết mổ sẽ không bao giờ có lưỡi.

Món vịt rang muối đang là món ăn khoái khẩu của những người thích uống bia. Ảnh nguồn: vitsach.com 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đa phần vịt quay tại các cửa hàng trên phố Hà Nội đều có đặc điểm là không có lưỡi, vì lưỡi của chúng đã bị rút ra bán riêng.

Lưỡi vịt chui vào các nhà hàng, quán nhậu và được rút xương chế biến thành các món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Nó đã trở thành một món ăn độc và lạ. Độc là vì mỗi chú vịt chỉ có một cái lưỡi, vì vậy lưỡi vịt trở thành một món ngon cực hiếm được giới sành ăn tìm kiếm. Và các món ăn chế biến từ lưỡi vịt trở thành các món đinh của một số nhà hàng, quán bia.

Một số món ăn nổi tiếng như là lưỡi vịt sapo, lưỡi vịt rang muối, phá lấu lưỡi vịt, nướng sa tế, lưỡi vịt um húng quế…

Món lưỡi vịt sapo. Ảnh nguồn: zaca.vn

Lưỡi vịt ăn rất mềm, sần sật ở giữa nhưng lại giòn giòn về sau. Lưỡi vịt lại rất ngấm gia vị nên chế biến món nào cũng tạo nên một nét rất đặc trưng của món đó.

Tuy nhiên cần chú ý trước khi chế biến cần phải xử lý, làm sạch lưỡi vịt cẩn thận bởi lưỡi vịt tiếp xúc với thức ăn, bám bẩn và ở các lò mổ không đảm bảo vệ sinh sẽ dễ bị ruồi bâu, chứa nhiều vi trùng có hại. Lưỡi vịt có một lớp màng bao quanh có nhiều chất nhầy nên nếu như làm không sạch sẽ để lại mùi hôi. Để loại bỏ mùi hôi này cần rửa sạch lưỡi vịt bằng nước muối sau đó đem trần qua nước sôi, cạo bỏ lớp màng bao quanh, rửa lại với nước gừng để loại bỏ mùi hôi rồi rửa sạch với nước và để ráo.

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ