• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị bác tư cách đại biểu Quốc hội

Thời sự 17/07/2016 20:56

(Tổ Quốc) - Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết là bà Hường là đại biểu Quốc hội,  là người am hiểu pháp luật nhưng cả nhà lại đăng ký quốc tịch Cộng hoà Malta.

Thông tin trên được Vneconomy dẫn lời Chánh văn phòng của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết sau phiên họp bất thường của Hội đồng Bầu cử Quốc gia chiều 17/7. 

Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết "Bà Hường đã vi phạm điều 4 Luật Quốc tịch Việt Nam"

Liên quan đến việc bà Hường có đơn xin rút không tham gia đại biểu Quốc hội khoá mới, ông Phúc cho biết trong đơn bà Hường đã thấy hành vi vi phạm và thấy không đủ tiêu chuẩn làm đại biểu. Nhưng vi phạm của bà Hường đã quá rõ, nên dù không có đơn xin rút thì vẫn không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khoá 14, ông Phúc giải thích.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cũng nói thêm là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là đại biểu Quốc hội khoá 13, là uỷ viên đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tức là người am hiểu pháp luật nhưng cả nhà lại đăng ký quốc tịch Cộng hoà Malta.

"Việc này cơ quan chức năng mới phát hiện ra, nên hôm 15/7 đã tưởng là phiên họp cuối cùng của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nhưng hôm nay mới là phiên cuối cùng", ông Phúc nói.

"100% thành viên trong Hội đồng bầu cử quốc gia bỏ phiếu không xác nhận tư cách ĐBQH khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì không đủ tiêu chuẩn. Bà Nguyệt Hường cũng đã có đơn xin rút. Bà Hường là doanh nhân và từng là ĐBQH khóa 12,13, đại biểu HĐND TP Hà Nội từ 1999 đến 2011. Đợt bầu cử vừa qua, bà Hường ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 TP Hà Nội và trúng cử với tỷ lệ 78,51%".

NỔI BẬT TRANG CHỦ