• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do đầy nước mắt ẩn sau tòa tháp Lego lớn nhất thế giới

Thế giới 28/12/2017 23:13

(Tổ Quốc) - Tòa tháp xây bằng Lego cao nhất thế giới được dành tặng cho một bệnh nhân ung thư trẻ đã qua đời từ 2 năm trước.  

Hôm thứ Tư (27/12), tại thủ đô Tel Aviv, Israel, Tháp Omer - tòa tháp cao nhất thế giới làm từ Lego đã chính thức được giới thiệu. Sử dụng khoảng 500.000 miếng Lego, Tháp Omer có độ cao gần 36m và là một công trình dành tặng cho Omer Sayag – một cậu bé 8 tuổi rất say mê chơi Lego đã qua đời vào năm 2014 do căn bệnh ung thư.

Tòa tháp là một dự án được thực hiện bởi Tòa thị chính Thành phố Tel Aviv và tổ chức quảng bá học tập thông qua trò chơi lắp hình, mang tên Young Engineers. Độ cao của Tháp Omer lớn hơn 35 inche (khoảng 88,9 cm) so với một tòa tháp Lego khác tại Milan.

Các giáo viên từ ngôi trường mà Omer từng theo học đã kết nối với tổ chức Young Engineers sau khi cậu bé qua đời, nhằm tìm kiếm một cách để tưởng nhớ đến người học sinh quá cố của mình.

Tòa tháp làm bằng Lego cao nhất thế giới tại Tel Aviv, Israel

“Những mô hình mà các em học sinh của chúng tôi tạo ra thường rất nhỏ, tuy nhiên trong trường hợp này – cùng với Tòa Thị chính Tel Aviv – chúng tôi đã lắp nên một tòa tháp lớn, kết hợp từ các phần khác nhau được hoàn thành trước đó bởi hàng nghìn trẻ em và người lớn tại nhiều trung tâm của Thành phố Tel Aviv, trong vòng hai năm qua”, đại diện Young Engineers nói.

Tổ chức này cũng tiết lộ, có rất nhiều “thách thức mang tính kỹ thuật” trong quá trình xây tòa tháp, như việc cung cấp hàng trăm nghìn miếng Lego và vận chuyển các phần đã hoàn thành tới địa điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Young Engineers vẫn rất tự hào với những thành quả đạt được.

“Bất chấp các thách thức, chúng tôi rất vui mừng và tự hào được tham gia dự án quan trọng này; nó đã đi vào trong tim chúng tôi ngay từ những ngày đầu tiên”, đại diện của Young Engineers nói. “Dự án phản chiếu tình yêu vĩ đại và những ký ức tươi đẹp mà mọi người đều có thể nhận ra mình ở trong đó”.

Một số hình ảnh về quá trình xây dựng tòa tháp

(Theo UPI)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ