• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do quái thú Predator được quan tâm nhất trong hơn 30 năm

Giải trí 13/09/2018 08:54

(Tổ Quốc) -Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987, Predator nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Từ đó đến nay đã 31 năm, Predator vẫn là quái thú được yêu thích nhất

Với kinh phí chỉ vỏn vẹn 18 triệu đô nhưng trong lần xuất hiện đầu tiên cách đây hơn 30 năm, Predator mang về doanh thu gần 100 triệu đô, một con số kỷ lục thời kỳ đó.

Phần thứ 2 ra mắt năm 1997 tuy chỉ thu về 60 triệu USD nhưng lại trở thành một cult-film (những bộ phim không có kinh phí hay doanh thu khổng lồ nhưng có cách thể hiện đi trước thời đại) trong lòng người hâm mộ.

Chủng tộc tiến hóa có công nghệ vượt trội so với con người

Sau đó, hãng Fox tiếp tục tung ra hai phần phim kết hợp cùng Xenomorph của dòng Alien là Aliens vs. Predator (2004) và Aliens vs. Predator: Requiem (2007) thu được nhiều thành công vang dội.

Phần thứ 3 ra mắt năm 2010 tiếp tục thắng lợi tại phòng vé khi mang về 127 triệu USD. Cùng với Xenomorph, Predator trở thành một phần của văn hóa đại chúng Mỹ khi góp mặt trong hàng loạt tựa game đình đám hay nhiều bộ truyện tranh cùng các nhân vật biểu tượng như Batman, Superman,...

Cùng với Batman, Superman..Predator trở thành một phần của văn hóa đại chúng Mỹ

Với lượng fan đông đảo trên khắp thế giới, loạt phim Predator trở thành những tác phẩm được xem lại nhiều nhất kể từ năm 2003.

Predator, hay còn gọi là Yautja, có nguồn gốc từ hành tinh Yautja Prime. Chúng là một chủng tộc tiên tiến, có công nghệ vượt trội hơn loài người nhiều lần. Predator được cho là đã bí mật giết chóc con người trên trái đất trong suốt hàng nghìn năm cũng như có mối liên hệ mật thiết với chủng tộc Engineer. Chúng cũng là kẻ đã tạo ra các Xenomorph để săn lùng, đây đồng thời cũng là một nghi thức trường thành cho các Predator trẻ tuổi. Ngoài ra, Predator còn sử dụng nhiều loài sinh vật bản địa làm thú nuôi để cùng săn mồi.

Năm nay, khán giả sẽ tiếp tục gặp lại con quái vật khát máu Predator trong phần thứ 4 mang tên The Predator (Quái thú vô hình).

Liệu con người có khả năng chống lại chủng tộc tàn bạo này hay chỉ tiếp tục trở thành những con mồi bị tàn sát? Câu trả lời sẽ có vào ngày 14 tháng 9.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ