• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do tại sao sinh viên Trung Quốc đổ xô đi du học nước ngoài?

Thế giới 27/08/2018 14:02

(Tổ Quốc) - Trong những năm gần đây, số sinh viên Trung Quốc ra nước ngoài học đang tăng lên nhanh.

Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết, vào năm ngoái hơn 600.000 sinh viên, học sinh Trung Quốc lựa chọn tới các quốc gia khác trên thế giới để du học. Tổng số sinh viên Trung Quốc du học tại nước ngoài lên tới 1.5 triệu vào năm 2017.

Số lượng sinh viên Trung Quốc học tại nước ngoài ngày càng nhiều cho dù các trường học trong nước được đánh giá tốt. Ảnh:SCMP

Một nửa sinh viên Trung Quốc chọn Mỹ là điểm đến cho hành trình du học. Tại sao sinh viên Trung Quốc lại chọn các nước khác là điểm đến du lịch? Và mục đích của họ là gì?

Ông William Kirby, giáo sư khoa Trung Quốc tại Đại học Havard cho rằng, thói quen du học có thể là tâm lý của các sinh viên Trung Quốc. Nước Mỹ luôn là ưu tiên của các sinh viên Trung Quốc cũng giống như nhiều sinh viên các nước khác.

Ngày nay, các trường đại học uy tín của Trung Quốc đã có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Đại học Thanh Hoa và Đại học Phục Đán là hai cái tên được xếp vào danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới.

Theo thống kê, số  sinh viên tốt nghiệp tại Trung Quốc ngang bằng với số lượng sinh viên của Mỹ và Ấn Độ ra trường trong một năm.

Giáo sư William Kirby cho rằng, ngoài sự cởi mở và khả năng nghề nghiệp có thể gợi mở nhiều hứa hẹn cho sinh viên du học tại Mỹ hơn ở Trung Quốc. Phần lớn phụ huynh Trung Quốc cũng cho rằng giáo dục Mỹ tốt hơn giáo dục tại Trung Quốc.

“Sinh viên du học thường được đánh giá cao ở Trung Quốc hơn sinh viên trong nước”, ông Kirby nói.

Theo ông Kirby, có thể môi trường ở Mỹ thoải mãi hơn và thúc đẩy sự sáng tạo cho sinh viên là điều kiện khiến sinh viên Trung Quốc thích đến đây học và là lựa chọn của các phụ huynh khi tham khảo các trường học uy tín cho con mình.

Sinh viên Trung Quốc đang chiếm một thị trường giáo dục lớn ở Mỹ, và không ai hiểu điều này rõ hơn chính các trường đại học. Trên 60% sinh viên Trung Quốc chi trả toàn bộ học phí tại Mỹ.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ