• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mách bạn 8 địa điểm xem World Cup cực 'đỉnh'

Du lịch 12/06/2018 06:49

(Tổ Quốc) - Chỉ còn 3 ngày nữa là sự kiện thể thao được nhiều người mong chờ nhất thế giới World Cup 2018 sẽ diễn ra, từ ngày 14/6-15/7, trên các sân cỏ nước Nga.

Thế nhưng không khí bóng đá đã nóng lên từ vài tháng trước ở các quốc gia tham gia vòng loại như Iceland, Đức, Bỉ, Croatia, Colombia, Costa Rica, Tây Ban Nha, Nhật Bản… Nếu bạn không còn cơ hội đến xem World Cup 2018 trên 10 sân cỏ nước Nga thì hãy ghé thăm và cổ vũ cùng các cổ động viên ở 8 quốc gia sáng giá trong vòng đấu loại.

Trong thời gian thi đấu, bạn hãy hòa mình vào không khí bóng đá, cùng cổ vũ với người dân địa phương và theo dõi các trận đấu qua những màn hình cỡ lớn, còn ngoài 90’ trên sân cỏ khi 22 người đàn ông đã thôi tung hứng chung 1 trái bóng thì hãy dành thời gian tham quan cảnh đẹp ở 8 đất nước này.

Iceland

Quốc gia nhỏ bé nhất từng đủ điều kiện để vào chung kết World Cup với số lượng du khách đến đất nước Bắc Âu này năm ngoái đã gấp 6 lần dân số nơi đây (Iceland có dân số vỏn vẹn 334.000 người).

Tháng sáu là thời gian đẹp để thăm Iceland, mặc dù đến đây vào thời điểm này không được ngắm hiện tượng Bắc cực quang nhưng những thác nước trắng xóa, những dòng sông băng lấp lánh, những hồ băng sẽ khiến du khách không phải buồn lòng.

Sau một đêm thưởng thức trận cầu của đội Iceland với Argentina tại các quán bar xung quanh con phố chính Laugavegur của thủ đô Reykjavik, hò reo cổ vũ các người hùng của Iceland, đến ngày hôm sau là Ngày Quốc khánh của đất nước này 17/6. Dịp này bạn có thể thưởng thức các chương trình hòa nhạc, biểu diễn đường phố, diễu hành, xiếc…

Nếu đội bóng của quốc gia này thắng trận thì chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc xuyên đêm tới khi mặt trời mọc như nó chưa bao giờ lặn.

Croatia

Với hơn một nghìn hòn đảo lớn nhỏ ở vùng biển Adriatic cho bạn lựa chọn, thì Croatia là điểm dừng chân tốt nhất, đó cũng là kết quả được một nhóm nghiên cứu lâu năm ở vùng này đưa ra.

Trong khi Dubrovnik cũng như các quần đảo láng giềng Hvar và Korcula từ lâu phát triển mạnh mẽ về du lịch thì khám phá đảo Lastovo cùng những tour du lịch bằng thuyền sẽ mang đến những trải nghiệm khá yên bình, tránh xa sự ồn ào từ bóng đá.

Với những du khách thích thưởng thức âm nhạc Rock'n Roll (hơn là đến đây để nghỉ ngơi và thư giãn) thì Lễ hội INmusic diễn ra tại thủ đô Zagreb, từ ngày 25-27/6, là sự kiện đáng để bạn lựa chọn, Lễ hội có sự tham gia của các ban nhạc và ca sĩ Queens of the Stone Age, David Byrne và Alice in Chains.

Tunisia

Theo dự đoán trước đó thì Tunisia có thể không đi xa trong các bảng đấu nhưng từ khi đội bóng nước này rút khỏi bảng đấu cùng đội Anh thì cơ hội của họ tăng lên đáng kể.

Ngành du lịch của quốc gia này bị ảnh hưởng nặng nề từ hồi 2015 do vụ xả súng điên cuồng giết chết 38 người người tại một khu nghỉ mát gần thành phố Sousse; thời gian gần đây du khách bắt đầu trở lại đất nước này.

Trong khi các quán cà phê là lựa chọn hàng đầu của các fan hâm mộ Những chú đại bàng Carthage, thì những người khác có thể lựa chọn điểm dừng chân trong hàng loạt các sự kiện dày đặc và diễn ra liên tiếp trong suốt các tháng hè.

Từ những chương trình nhạc jazz truyền thống, lễ hội ngựa, lễ hội chim ưng, các phiên chợ Tunisia đáp ứng thị hiếu nhiều du khách và khi không khí World Cup tạm lắng xuống, sau đó mới là một tháng dài cho Lễ hội Sousse quốc tế với nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức.

Bồ Đào Nha

Quốc gia dành được sự ưu ái của nhiều người ngoại trừ người Pháp, có lẽ là do bị hạ gục trong trận chung kết Euro 2016.

Những ngày hè và những bãi biển tràn ngập nắng vàng, rượu vang tuyệt vời, hải sản tươi rói với giá cả phải chăng… không ngạc nhiên khi đất nước Bồ Đào Nha được Giải thưởng Du lịch Thế giới 2017 bình chọn là điểm du lịch hàng đầu châu Âu.

Trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng đá World Cup, du khách cũng có dịp tham gia Lễ hội các bữa tiệc đường phố, các buổi hòa nhạc và diễu hành kéo dài trong suốt tháng Sáu hằng năm ở Lisbon. Lễ hội khiến đường phố thủ đô Lisbon trở nên sinh động với điểm nhấn là Đêm lễ hội Thánh St Anthony's Day (13/6).

Hẳn nhiên những người hy vọng vào chiến thắng sẽ có thời gian ăn mừng kéo dài sau ngày cầu thủ Cristiano Ronaldo và đội bóng của họ thi đấu vòng loại với Tây Ban Nha.

Colombia

Sau nhiều năm xung đột và bất ổn, Colombia là một lựa chọn dành cho các du khách thích du lịch mạo hiểm với các tour khám phá sông Amazon, các bãi biển vùng Caribê, các thị trấn thuộc địa và đi bộ xuyên rừng vùng núi Andes.

Từng được mô tả là “Thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới”, Medellín đã trải qua một thời kỳ hồi phục đáng kể trở thành điểm đến du lịch vạn người mê, và trong khi đội bóng của đất nước này đang có những ngày thi đấu ở Nga thì trên đất nước Colombia, Liên hoan Tango quốc tế với những nghệ sĩ tài năng sẽ diễn ra từ 18-24/6.

Đất nước Nam Mỹ cũng nổi tiếng với những hạt cà phê, sản lượng cà phê của nước này đứng thứ 3 trên thế giới cùng với Brazil và Việt Nam, từ ngày 22/6-02/7, tại thị trấn Calarcá sẽ diễn ra Lễ hội Cà phê Quốc gia với những khu trưng bày nông sản kết hợp với nhạc sống và các cuộc diễu hành.

Nhật Bản

Nếu bạn không hứng thú với việc tới Nga để thưởng thức những trận cầu kéo dài hơn một tháng thì hãy cân nhắc một chuyến du lịch Kyoto để khám phá những nét độc đáo của văn hóa Nhật Bản trong mùa lễ hội đạo Shinto.

Được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của Nhật Bản, Lễ hội Gion được tổ chức tại đền Yasaka, Kyoto là một trong ba lễ hội lớn nhất tại Nhật Bản.

Lễ hội diễn ra trong suốt một tháng, từ ngày 01-31/7, với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông du khách tham quan, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế du lịch ở Kyoto. Kể từ lúc bắt đầu năm 869, khi người dân Kyoto cầu nguyện các thánh thần bảo vệ họ chống lại dịch bệnh khủng khiếp đang gieo rắc cái chết trên khắp đất nước, tới nay, lễ hội đã phát triển trở thành một lễ hội đường phố với tâm điểm là đám rước kiệu nổi trên cạn.

Các hoạt động thú vị sẽ diễn ra trong suốt tháng 7, vì thế các Samurai xanh buộc phải cố gắng chạm tới vòng 16 trước khi khiến cho các fan trở nên khó xử giữa việc lựa chọn bóng đá hay tham gia Lễ hội.

B

Đội tuyển Bỉ được đánh giá là đội tuyển cực mạnh trong vòng loại và thành phố Ghent là nơi đáng để xem các trận đấu. Trong khi các kỳ nghỉ thường được định hướng tới thành phố Bruges xinh đẹp thì du khách cũng có thể cân nhắc tới Flemish với các lễ hội âm nhạc và sân khấu Gentse Feesten, hoặc Ghent Festival.

Một bữa tiệc lớn sẽ kéo dài trong 10 ngày kể từ ngày 13/7, và nếu tất cả đều đúng kế hoạch thì đội bóng quốc gia sẽ đứng trên bục vinh quang 2 ngày sau đó. Nơi tuyệt vời nhất để chứng kiến chiến thắng này không gì khác là một lễ hội với hàng chục màn hình khổng lồ cùng hàng nghìn người hò reo trước một con kênh dành cho mọi người tắm trong chiến thắng.

Costa Rica

Có vẻ kẻ yếu luôn dành được sự ưu ái của người hâm mộ, minh chứng là năm 2014, lần đầu tiên Costa Rica đã không phụ lòng người hâm mộ khi vào đến tứ kết. Sau chiến thắng trước Italia, hàng vạn người hâm mộ, gồm cả Tổng thống Costa Rica Luis Guillermo Solís, đã đổ ra đường để ăn mừng. Hy vọng này lại một lần nữa nhen nhóm, đặc biệt khi đội bóng Costa Rica gặp Brazil trong trận đấu vòng loại ngày 22/6.

Để thoát khỏi không khí bóng đá bạn chỉ còn cách đến cảng Puntarenas, nơi gần như bị xóa sổ sau một cơn bão hồi những năm 1920, cư dân ở đây kỷ niệm sự kiện này bằng cách tổ chức một Lễ hội cảm ơn Vị thánh của biển cả. Sự kiện năm nay bắt đầu từ ngày 14/7, bắt đầu bằng một cuộc đua thuyền, sau đó là các cuộc diễu hành, hòa nhạc, khiêu vũ và những màn pháo hoa tuyệt đẹp.

Thùy My (theo scmp.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ