• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Malaysia mở cuộc điều tra toàn diện vụ MH370 mất tích

12/04/2014 06:55

Quan chức Malaysia từ chối tiết lộ chi tiết về cuộc điều tra vì có liên quan đến quân đội và Chính phủ.

Quan chức Malaysia từ chối tiết lộ chi tiết về cuộc điều tra vì có liên quan đến quân đội và Chính phủ.

Bản tin độc quyền của Reuters ngày 11/4 dẫn nguồn tin từ 2 quan chức cấp cao của Malaysia cho hay, chính phủ nước này đã bắt đầu mở cuộc điều tra ở cả lĩnh vực hàng không dân dụng và lĩnh vực quân sự để xác định lý do tại sao việc theo dõi dấu vết MH370 vài giờ sau khi chiếc máy bay này biến mất khỏi màn hình radar đã bị bỏ lỡ.

Máy bay và tàu của Australia tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lới một quan chức cấp cao của Chính phủ Malaysia giấu tên cho biết: “Những gì đã xảy ra vào thời điểm đó (ngay sau khi MH370 đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu) đang được điều tra và tôi không thể tiết lộ thêm bất kỳ điều gì vì nó liên quan đến quân đội và Chính phủ”.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahya từng tiết lộ, một cuộc điều tra nội bộ đang được hãng này tiến hành, tuy nhiên vị quan chức này từ chối tiết lộ chi tiết.

Mặc dù vậy, khi phóng viên Reuters đặt câu hỏi về việc nhà chức trách Malaysia đã tiến hành điều tra vụ MH370 hay chưa, một phát ngôn viên của Chính phủ Malaysia đã không đưa ra câu trả lời.

Liên minh đối lập ở Malaysia cũng không ít lần yêu cầu Quốc hội nước này mở cuộc điều tra về những gì đã xảy ra trên mặt đất trong những giờ đầu tiên chiếc máy bay biến mất. Tuy nhiên, các quan chức Chính phủ Malaysia đã nói rằng, họ sẽ không mở cuộc điều tra chính thức cho đến khi tìm thấy hộp đen của MH370.

Cho đến nay, nhiều người vẫn đặt câu hỏi cho việc Malaysia cung cấp thông tin không nhất quán ở giai đoạn đầu của cuộc tìm kiếm. Điều này đã dẫn đến việc huy động lực lượng lớn tìm kiếm ở những khu vực không có căn cứ trên thực tế cho thấy M370 có thể gặp nạn ở đó.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất đầy bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lampur đến Bắc Kinh hôm 8/3. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô và tốn kém nhất từ trước đến nay đã được tiến hành. Mặc dù vậy, những nỗ lực tìm kiếm hiện vẫn chưa thu được kết quả./.

Theo VOV

NỔI BẬT TRANG CHỦ