• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Man City đánh bại Dortmund trên chấm 11m, Pep Guardiola có chiến thắng đầu tay

Thể thao 29/07/2016 10:14

Trận đấu giữa Dortmund và Man City đã bất phân thắng bại trong 90 phút. Sau đó, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 6-5 ở loạt sút luân lưu cân não.

Man City giành chiến thắng trước Dortmund sau loạt đấu súng cân não

Cũng như trận đấu gặp Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ như Zinchenko, Barker, Iheanacho,  Adarabioyo... Nguyên nhân bởi các trụ cột như Sergio Aguero, David Silva vẫn chưa đủ thể lực đá chính.

Chỉ khác là ở trận đấu này, ông thày người Tây Ban Nha đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ (như khi ở Bayern Munich). Bộ ba Otamendi, Adarabioyo, Kolarov đóng vai trò là trung vệ. Trong khi đó, Jesus Navas và Clichy là những cầu thủ chạy cánh. Trên hàng công, Iheanacho vẫn đá cặp với Zinchenko (tiền đạo lùi).

Ở bên kia chiến tuyến, do Aubameyang phải về quê cho việc gia đình nên Adrian Ramos đã được sử dụng ngay từ đầu bên cạnh Dembele trên hàng công.

 

Bước vào trận đấu này, Man City có vẻ bị khớp tâm lý. Ngay ở phút thứ 5, Caballero đã chuyền bóng như đặt cho...Dembélé ở tư thế thuận lợi. Đáng tiếc, tiền đạo của Dortmund đã dứt điểm không thành công. Vài phút sau đó, sai lầm đáng trách của hàng thủ Man City đã trao cơ hội cho Emre Mor. Chỉ tiếc rằng, tiền vệ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ lại dứt điểm ra ngoài.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 18, cầu thủ trẻ Adarabioyo lại "kiến tạo" cho Dembélé một cơ hội vô cùng thuận lợi. Rất may cho Man City, cầu thủ người Pháp lại dứt điểm lên trời.

Liên tiếp thoát thua trong những phút đầu tiên, Man City dần lấy lại thế trận. Trong khi đó, Dortmund cũng không có ý định tử thử. Hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả màn đôi công gay cấn. Tuy vậy, hiệp 1 vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola tung dàn hảo thủ Sergio Aguero, David Silva, Yaya Toure... vào sân. Dù vậy, dàn cầu thủ trẻ của Dortmund vẫn thi đấu tự tin và duy trì thế cân bằng.

Aguero mở tỉ số ở phút 79

Trong thế trận ấy, những người hâm mộ đã được chứng kiến những pha hãm thành liên tục của cả hai đội bóng. Dù vậy, những khán giả phải chờ tới phút 79 mới được chứng kiến bàn thắng.

Từ pha phối hợp hết sức thông minh với đồng đội, David Silva được đặt vào thế đối mặt với thủ môn Dortmund. Tuy nhiên, anh lại quyết định chuyền ngang cho Sergio Aguero đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Man City.

Pulisic gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 6

Những phút còn lại, Dortmund dồn lên tấn công nhưng không hiệu quả. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng của Man City thì đúng vào phút 90+6, Dortmund đã có bàn gỡ. Sau đường chuyền của đồng đội, Pulisic đã dứt điểm qua hai chân của thủ thành Gunn và đi vào lưới Man "xanh".

 Thủ thành Angus Gunn cản phá thành công quả 11m mang về chiến thắng cho Man City

Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và họ phải bước vào loạt đấu súng để phân định thắng thua. Cuối cùng, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 6-5.

Đội hình thi đấu:

Borussia Dortmund XI: Burki, Ginter (Merino 45), Sokratis (Bender 45), Bartra (Burnic 63), Schmelzer (Passlack 45), Rode (Castro 45), Sahin (Bruun 63), Mor (Pulisic 45), Leitner, Dembele (Kagawa 45), Ramos (Hober 63)

Ghi bàn: Pulisic 90+6

Manchester City XI: Caballero (Gunn 45), Clichy (Silva 45), Otamendi (Maffeo 45), Adarabioyo, Kolarov (Angelino 78), Fernando (Garcia 45), Fernandinho, Delph (Toure 45, Sterling 85), Navas (Denayer 45), Zinchenko (Aguero 45), Iheanacho (Bony 45, Nolito 85)

Ghi bàn: Aguero 79

bongdaso

NỔI BẬT TRANG CHỦ