• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Man United vs Everton: Không chỉ là vinh danh Rooney

Thể thao 03/08/2016 11:25

Wayne Rooney sẽ là nhân vật chính của trận giao hữu đêm nay - trận đấu gặp đội bóng cũ Everton được tổ chức để tôn vinh anh. Tuy nhiên, đây cũng màn ra mắt của HLV Jose Mourinho tại Old Trafford.

Trận đấu kỷ niệm 12 năm Wayne Rooney chia tay Everton để gia nhập mái nhà Old Trafford

Tháng 8 năm 2004, mặc dù Everton đã đề nghị hợp đồng mới với mức lương 50.000 bảng/tuần cho một tiền đạo mới 18 tuổi, và đội chủ sân Goodison Park đã từ chối lời đề nghị 20 triệu bảng từ Newcastle, nhưng Wayne Rooney đã bị Manchester United thuyết phục bằng bản hợp đồng trị giá 25,6 triệu bảng - kỷ lục cho một cầu thủ tuổi teen lúc đó, bởi một người đã đặt trọn niềm tin vào chân sút người Anh trước những cái "nheo mày" của BLĐ đội bóng khi Sir Alex Ferguson yêu cầu chi khoản tiền lớn đưa cựu tiền đạo Everton về Old Trafford. Quyết định đó mang tính bước ngoặt với MU và chính Wayne Rooney, để rồi 12 năm sau có trận đấu vinh danh huyền thoại của Quỷ đỏ.

Chính vì lẽ đó, trận đấu đêm nay nhân vật chính đương nhiên sẽ là thủ quân của Quỷ đỏ Wayne Rooney. Tuy nhiên, với nhiều người thích suy nghĩ về hiện tại hơn, thì Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic mới là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong ngày mà họ sẽ ra mắt "Nhà hát của những giấc mơ" mang theo đó là sự kỳ vọng về sự thành công trong mùa giải chuẩn bị sắp khởi tranh.

Hiện tại, Zlatan Ibrahimovic mới là cầu thủ được chú ý nhiều nhất

Đây sẽ là trận đấu thứ 4 của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng Man United nhưng mới là lần đầu tiên ông đứng ở Old Trafford trên tư cách người chèo lái Quỷ đỏ - "con thuyền" đang đi sai hướng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Đối với Mourinho, trận đấu hôm nay quả là một thời khắc đặc biệt, khoảnh khắc "Người đặc biệt" đã chờ đợi cả cuộc đời.

Dưới bàn tay của Jose Mourinho chỉ trong một thời gian ngắn, không phải là 10 tháng như David Moyes, hay 2 năm của Louis van Gaal, Man United đang thay đổi theo chiều hướng tích cực từng ngày, từng ngày. Quỷ đỏ nhàm chán của Louis van Gaal đã tạm bị lãng quên, thay vào đó là một Man United giàu tính giải trí hơn - yếu tố đã biến đội chủ sân Old Trafford thành CLB được yêu thích bậc nhất hành tinh, cho dù trước đó chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn bị nghi ngờ bởi tính thực dụng trong phong cách của mình.

Chính vì vậy, trong màn ra mắt ở Old Trafford đêm nay, Man United cần biến trận đấu tôn vinh Wayne Rooney hôm nay trở thành một màn giương oai đúng nghĩa, mà theo nhận xét của huyền thoại Quỷ đỏ David Beckham, "Jose Mourinho làm được điều mà Sir Alex Ferguson đã từng làm, đó là khiến các đối thủ đặt chân đến Old Trafford đều có cảm giác sợ hãi", và gặp một đối thủ "hạng trung" tại Premier League như Everton là điều để MU bắt đầu kiểm chứng điều này.

Jose Mourinho sẽ có màn ra mắt Old Trafford

Việc tích lũy được niềm tin trong trận ra mắt Old Trafford còn đặc biệt quan trọng trong bối cảnh sau cuộc chạm trán này 3 ngày, Man United sẽ có cơ hội mang về danh hiệu đầu tiên dưới thời Jose Mourinho trong trận tranh Siêu Cúp Community Shield với Leicester City. Nếu như trận đấu với Leicester trên sân Wembley sắp tới có thể sẽ là bản lề mở ra kỷ nguyên thành công của Mourinho thì cuộc chạm trán hôm nay là bước chạy đà có tính chất quyết định.

Cả Man United và Everton đều khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất. Với Man United, Mourinho đang có đôi chút đau đầu khi chưa biết sẽ dùng ngôi sao nào thi đấu ở vị trí trung phong, bởi để tăng khả năng "nổ súng" trong ngày tôn vinh Wayne Rooney, rất có thể chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ xếp chân sút người Anh đá cao nhất trên hàng công, nhưng ở thời điểm này, người hâm mộ Quỷ đỏ muốn tiền đạo trứ danh Zlatan Ibrahimovic có màn ra mắt Old Trafford ấn tượng, giống như cách mà anh làm được cách đây ít hôm trước Galatasaray trên đất Thụy Điển.

Cũng có thể tài năng trẻ Marcus Rashford được sử dụng giống như cách "chuyển giao thế hệ" mà Mourinho Rooney muốn gửi gắm thông điệp. Tuy nhiên, dù ra sân với đội hình nào đi nữa, điều mà đội chủ sân Old Trafford hướng đến đó là một chiến thắng đẹp trong ngày hết sức trọng đại của huyền thoại Wayne Rooney cùng 2 "người mới", Zlatan Ibrahimovic và Jose Mourinho.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Schneiderlin, Herrera; Lingard, Rooney, Mkhitaryan; Ibrahimovic. 

Everton: Robles; Baines, Jagielka, Funes Mori, Coleman; Besic, Cleverley; Lennon, Barkley, Kone; Lukaku.

Nhận định: Man United 3-1 Everton

Minh Châu

thethaovietnam.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ