• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mạo danh Điện lực lừa đảo hình thức mới: “Nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện”

Kinh tế 29/07/2023 17:05

(Tổ Quốc) - Trong 10 ngày vừa qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng nhận tiền hoàn trả 10% trên các hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm.

Đây là hình thức lừa đảo lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo. 

Theo mô tả của khách hàng, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của Điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.

Mạo danh Điện lực lừa đảo hình thức mới: “Nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện” - Ảnh 1.

Các tình huống giả mạo ngày càng tinh vi.

Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về "chính sách" hoàn tiền như Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng, Điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra Điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền… 

Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện đển nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000đ đến 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354.

Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên Điện lực khu vực hay không.

Đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên. Trường hợp khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía Điện lực khu vực, nên liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh thông tin.

Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của Điện lực miền Trung bao gồm:

Điện thoại: 1900 1909

Website: https://cskh.cpc.vn

App: EVNCPC CSKH

Email: cskh@cpc.vn

Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC

Fanpage FB: Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung

Ngọc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ