• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mập mờ kế hoạch “bên lề” của TT Trump dành cho ông Kim

Thế giới 07/06/2018 10:56

(Tổ Quốc) - Nếu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tốt đẹp, Tổng thống Donald Trump  có thể có môt kế hoạch khác dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh được kỳ vọng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6 tới đây, có thể dẫn tới một cuộc gặp khác giữa hai người, nhưng lại diễn ra trên… sân golf.

Bloomberg đưa tin, ông Trump đã nói với các cố vấn thân cận rằng, ông sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Kim tới khu dinh thự Mar-a-Lago của mình tại Palm Beach, Florida, Mỹ. Người đứng đầu nước Mỹ cũng hy vọng, nếu mối quan hệ với ông Kim trở nên tốt đẹp hơn, hai nhà lãnh đạo có thể cùng chơi golf với nhau.

“Ông Trump đã thảo luận về khả năng chơi golf với ông Kim”, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng tiết lộ.

Tổng thống Trump muốn mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un chơi golf?

Hiện chưa rõ, hoạt động “bên lề” trên có diễn ra trong thời gian hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hay không. Địa điểm tổ chức cuộc gặp gỡ được kỳ vọng là một khách sạn 5 sao trên đảo Sentosa, Singapore. Vị trí của khách sạn khá gần với một công viên chủ đề, một loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng, và tất nhiều không thể thiếu các sân golf tiêu chuẩn quốc tế.

“Tôi nghĩ đó sẽ là một thắng lợi trong chính sách đối ngoại nếu Tổng thống Trump có thể mời ông Kim Jong-un xuất hiện trên sân golf, đặc biệt nếu ông làm điều đó ở Mar-a-Lago”, Eric Bolling, một người bạn thân của ông Trump nói với trang The Daily Beast. “Rất nhiều công việc đã được giải quyết trên sân golf… và tôi sẽ đặt tiền cược cho Tổng thống Mỹ”.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều ủng hộ ý tưởng trên. Một số cố vấn đã nói với ông Trump, chơi golf với nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể tạo ra những hình ảnh khiến dư luận hiểu lầm. Ngoài ra, cũng không rõ, liệu ông Kim có biết chơi golf hay không. Trong khi cha của ông, nhà lãnh đạo Kim Jong-Il rất ưa thích golf, môn thể thao gây ấn tượng nhất với ông Kim được cho là bóng rổ.

Ông Trump là một nhà lãnh đạo khá nổi tiếng với phong cách ngoại giao trên sân golf. Ông và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe từng nhiều lần chơi golf với nhau, trong đó lần gần đây nhất là vào tháng Tư. Năm ngoái, cựu thư ký Nhà Trắng Sean Spicer từng chia sẻ, Tổng thống Mỹ thích sử dụng thời gian trên sân golf để gây dựng các mối quan hệ, từ đó hoàn thành các nghĩa vụ công việc của mình.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ