• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Maquia: Bốn mùa ngập tràn yêu thương trong tình yêu của mẹ

Giải trí 13/09/2018 15:25

(Tổ Quốc) - Điểm nổi bật nhất của bộ phim “Maquia: Chờ ngày lời hứa nở hoa” là tình mẫu tử thiêng liêng đầy mãnh liệt của cặp mẹ con kỳ lạ Maquia và Ariel.

Thứ tình cảm quý giá vào loại bậc nhất của nhân loại ấy được Mari Okada khắc họa không chỉ qua những lời thoại sâu sắc mà còn qua những khung hình lung linh, huyền ảo theo dòng thời gian bốn mùa.

Mùa xuân yên bình ngập tràn hạnh phúc

Mùa xuân của Maquia là khung cảnh thơ mộng của vùng đất huyền diệu nơi người Iorph sinh sống với bầu trời trong vắt với những áng mây bềnh bồng, biển xanh sâu thẳm và ánh nắng vàng dịu dàng xuyên qua từng thước vải Hibiol đầy huyền ảo. Sắc xanh trong của trời và biển như tô đậm thêm nét tinh khôi của những cô bé, câu bé người Iorph luôn giữ nguyên cho mình dáng hình của tuổi niên thiếu, độ tuổi vốn được xem là mùa xuân trong cuộc đời mỗi con người.

Nếu như mùa xuân của Maquia nơi xứ thần tiên Iorph mang đậm vẻ tươi trẻ, thì mùa xuân nơi thôn quê khi cô đã trở thành một người mẹ lại mang một màu sắc sinh động và trưởng thành hơn hẳn.

Có Ariel bên cạnh, bầu trời và ánh nắng như khoác lên cho mình một bộ áo mới hoàn toàn. Không còn là sắc xanh yên bình nhưng đầy trống trải, thay vào đó, mùa xuân trở nên thật xanh tươi, thật vẹn tròn trong hình

Mùa hạ rực rỡ với những tán cây xanh

Mùa hạ trong bộ phim xuất hiện khi Ariel còn là một đứa bé sơ sinh bụ bẫm và đáng yêu. Khung cảnh trời mây trong lành, những cỏ cây xanh mơn mởn khiến nơi đây trở nên yên bình, tĩnh lặng và mang một vẻ đẹp cổ tích mơ hồ.

Cái nắng của mùa hè hiện lên trong phim thật là lạ nhưng cũng thật đẹp. Ánh nắng không chói chang gay gắt mà lại dịu nhẹ vô cùng càng tôn lên vẻ đằm thắm, sâu lắng khi đã trở thành một người mẹ của Maquia.

Mùa thu dịu dàng nhuộm màu đỏ thắm

Khi Ariel trở thành một đứa trẻ bắt đầu có những suy nghĩ của riêng mình dù non nớt cũng là lúc mùa thu trong phim chợt tới.

Những dải mây mỏng như những chiếc khăn voan vắt ngang cùng với ánh nắng man mác của những buổi hoàng hôn, một trong những cảnh tuyệt sắc đặc trưng của mùa thu.

Đối với nhiều người, mùa thu có thể đem lại nỗi buồn man mác, nhưng với hai mẹ con Maquia và Ariel, mùa thu bên cạnh nhau lại mang đến cảm giác nhẹ nhõm như chiếc lá đang rơi lặng lẽ trong khoảnh khắc chuẩn bị thay chiếc áo mới.

Mùa đông ấm áp với những cái ôm siết chặt

Mùa thu qua đi rồi mùa đông lại tới với những bông tuyết trắng muốt. Chắc hẳn bất cứ ai nhìn thấy khung cảnh này cũng bị đều bị hớp hồn bởi vẻ đẹp tiên cảnh nơi thiên đường tuyết trắng.

Tuy là trời đầy tuyết nhưng người xem vẫn có cảm giác ấm áp bởi tình yêu thương sâu đậm mà Maquia dành cho cậu bé Ariel.

Dưới bàn tay tài hoa của Mari Okada, mỗi cảnh sắc trong “Maquia: Chờ ngày lời hứa nở hoa” đều sáng bừng lên tình mẫu tử đầy lạ kỳ bất chấp quy luật của thời gian nhưng cũng đầy sâu lắng đến thắt nghẹn.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ