• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Máy bay rung lắc, hành khách hoảng loạn, phi công kêu gọi cầu nguyện

Thế giới 26/06/2017 20:31

(Tổ Quốc) -Chuyến bay AirAsia X từ Perth, Australia đến Malaysia đã buộc phải quay lại điểm xuất phát trong ngày 25/6 sau khi rung chuyển vì kĩ thuật.

Chuyến bay AirAsia X từ Perth, Australia đến Malaysia đã buộc phải quay lại điểm xuất phát trong ngày 25/6 sau khi chiếc máy bay Airbus A330-300 bắt đầu rung chuyển với nguyên nhân hãng này nói là "vấn đề kỹ thuật".

AirAsia X Berhad đã xác nhận trong một tuyên bố rằng chuyến bay D7237 từ Perth tới Kuala Lumpur đã khởi hành lúc 6:40 sáng giờ địa phương ngày 25/6 với 359 hành khách trên khoang đã phải hạ cánh xuống sân bay Perth lúc gần 10 giờ sáng.

Một phát ngôn viên của sân bay Perth cho biết, "phi công đã xác định được vấn đề kỹ thuật của động cơ, máy bay sau đó đã quay lại và đáp xuống sân bay Perth một cách an toàn."

Hành khách Damien Stevens nói với CNN: "Chúng tôi đang buồn ngủ và nghe thấy một tiếng nổ lớn". "Máy bay rung chuyển."

Hình ảnh được cắt trong video ghi lại sự rung lắc trên máy bay. (Nguồn: NBC News)

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố động cơ Roll Royce trên chiếc máy bay này, bất kỳ sự mất cân bằng nào bên trong động cơ phản lực cũng có thể tạo ra những rung chấn mạnh mẽ và toàn bộ máy bay có thể cảm nhận được.

"Nó thực sự rung chấn, rất đáng sợ", Stevens nói. Stevens và người bạn Mitch Jamieson đang trên đường tới Myanmar để nghỉ lễ.

Stevens cho biết phi công của chuyến bay đã yêu cầu hành khách cầu nguyện hai lần. Và hành khách được yêu cầu ngồi theo tư thế gập người sát đầu gối – thường được yêu cầu trong các trường hợp hạ cánh khẩn - trong khoảng hai phút khi hạ cánh.

Stevens cũng tán dương người phi công - đã bắt tay mọi người sau khi chuyến bay kết thúc. "Tiếng vỗ tay tràn ngập trên máy bay khi chúng tôi hạ cánh."

Một số hành khách đã đăng nhiều video trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cabin máy bay rung chuyển.

"Tôi nghĩ tôi có thể chết," @aesaya viết trên Instagram, cùng với một video clip cho thấy các chỗ ngồi của máy bay rung lắc.

AirAsia X là đường bay dài của hãng hàng không giá rẻ AirAsia, một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất trên thế giới. "Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", hãng hàng không này cho biết trong một tuyên bố.

(Theo CNN) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ