• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Máy bay Singapore chở 240 người cháy dữ dội

Thế giới 27/06/2016 11:49

(Tổ Quốc)- Một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) bốc cháy nghi ngút trong quá trình hạ cánh khẩn cấp.

(Tổ Quốc)- Một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) bốc cháy nghi ngút trong quá trình hạ cánh khẩn cấp.

Chuyến bay SQ368 của SIA với 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn đã rời sân bay Changi, Singapore tại cửa số 3 để tới Milan, Ý, vào khoảng 02:05 ngày 27/6. Sau hơn 3 giờ bay, chiếc máy bay Boeing 777-300ER buộc phải quay lại sau khi phi công phát hiện lỗi động cơ.

Trong quá trình hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Changi  sáng 27/6 thì động cơ máy bay đã phát nổ và cánh phải bốc cháy dữ dội.





Nguồn video Channel New Asia

Không có người thương vong nhưng du khách đặt vé các chuyến bay sớm khác đã bị hoãn giờ bay khi đường bay số 2 nơi chiếc máy bay trên hạ cánh phải đóng cửa.

Một trong những hành khách trên chuyến bay SQ368, bà Lee Yee Bee, 43 tuổi, cho biết đã phát hiện một luồng khí mỏng và có mùi như xăng sau khi chuyến bay rời đi khoảng 2- 3 giờ.

"Phi công sau đó thông báo đã có sự rò rỉ, và rằng chiếc máy bay sẽ phải quay trở lại sân bay Changi vì không có đủ nhiên liệu cho cuộc hành trình", bà Lee, người điều hành một công ty thương mại điện tử cho biết.

Theo bà Lee, máy bay hạ cánh trở lại tại sân bay Changi vào khoảng 06:45. Ngay sau khi hạ cánh, cánh phải của máy bay bốc cháy.

"Ngọn lửa khá dữ dội và chúng tôi chờ khoảng 2-3 phút trước khi xe cứu hỏa đến," bà nói. "Tất cả các hành khách rất ngạc nhiên là họ khá bình tĩnh."



Hành khách trên máy bay rất bình tĩnh. (Nguồn: Strait Times/ Lee Yee Bee)

SIA cho biết động cơ bên phải của máy bay bốc cháy sau khi hạ cánh tại sân bay lúc 06:50 sáng. May mắn là ngọn lựa đã được dập tắt và tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn đều không có thương vong.

Hành khách được di chuyển theo quy trình xuống sân bay. (Nguồn: Strait Times/ Lee Yee Bee)

Hành khách di chuyển bằng cầu thang và được vận chuyển đến các nhà ga bằng xe buýt. Straits Times cho biết SIA đã sắp xếp một máy bay mới và phi hành đoàn khác để thực hiện chuyến bay đến Milan, khởi hành lúc 09:30 ngày 27/6.

SIA, được công nhận rộng rãi là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới và là một chuẩn mực trong ngành công nghiệp hàng không. Trong những năm gần đây, SIA cũng không để xảy ra bất kì sự cố lớn nào.

An Bình (Theo Strait Times)

NỔI BẬT TRANG CHỦ